[Chia sẻ] Các dấu hiệu nhận biết dịch vụ chuyển nhà lừa đảo

Chia sẻ các dấu hiệu nhận biết dịch vụ chuyển nhà lừa đảo

Bạn cảm thấy khá khó khăn để phân biệt giữa các dịch vụ chuyển nhà lừa đảo và dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín. Thật không may, mọi thứ sẽ trở nên rất thảm hại nếu bạn chọn một công ty chuyển nhà lừa đảo. Trước khi lựa chọn một đơn vị vận chuyển, hãy hết sức thận trọng và khôn ngoan, đừng đưa ra quyết định vội vàng có thể dẫn đến “tiền mất tật mang”. Hãy cùng Taxi Tải Giá Rẻ tìm hiểu về các dấu hiệu để nhận biết một dịch vụ chuyển nhà không uy tín trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ hiện nay không?

Chúng ta thường có thói quen gọi xe và nhờ bạn bè hoặc gia đình hỗ trợ khi chuyển nhà. Tuy nhiên, vì sự tiện nghi và chuyên môn của đơn vị chuyển nhà đáng tin cậy, dịch vụ chuyển nhà trọn gói hiện đang được ngày càng nhiều cá nhân yêu thích và ưa chuộng. Dưới đây là 5 lý do cho việc nên sử dụng dịch vụ vận chuyển trọn gói:

  • Không tốn quá nhiều công sức
  • Đóng gói gọn gàng, vận chuyển nhanh chóng
  • Dịch vụ an toàn và tiện lợi
  • Giá cả hợp lý, phải chăng
  • Dịch vụ chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp
  • Tiết kiệm được rất nhiều thời gian

Mặc dù giá trị to lớn của dịch vụ chuyển nhà trọn gói được ủng hộ bởi vô số lý lẽ thuyết phục nhưng nhiều gia đình vẫn chưa biết và dè chừng khi tìm hiểu về nó. Nguyên nhân chính là lo ngại rằng mình sẽ gặp phải dịch vụ chuyển nhà lừa đảo. Đương nhiên, cơ sở duy nhất cho mối quan tâm này là kinh nghiệm thực tế mà nhiều gia đình đã có.

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói hiện đang được ngày càng nhiều cá nhân yêu thích và ưa chuộng
Dịch vụ chuyển nhà trọn gói hiện đang được ngày càng nhiều cá nhân yêu thích và ưa chuộng

Các dấu hiệu nhận biết dịch vụ chuyển nhà lừa đảo

Thật đơn giản để chúng ta có được địa chỉ của công ty chuyển nhà. Nhưng do hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chuyển nhà đánh lừa khách hàng vì nhiều mục tiêu và động cơ khác nhau, điều gì có thể đảm bảo rằng đây là địa chỉ chính xác và đáng tin cậy? Sau đây là một số dấu hiệu lừa đảo mà bạn nên chú ý:

Thông tin công khai không rõ ràng, không có địa chỉ, tên cụ thể

Lựa chọn một công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà có thông tin kỹ lưỡng và đáng tin cậy sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn đúng không? Thông tin của doanh nghiệp hiện đang được công bố rộng rãi, giúp việc kiểm tra nhanh chóng và đơn giản. Các chi tiết bạn phải xác minh, bao gồm mã số thuế, địa chỉ, ngày thành lập, … Nếu bạn có thể xem xét được các thông tin đó, đây chính là một công ty uy tín.

Rủi ro là rất lớn nếu bạn lựa chọn dịch vụ chuyển nhà của các doanh nghiệp mà không có thông tin cụ thể, rõ ràng. Bạn nên đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ một cách nghiêm túc vì đây rất có thể là một công ty dịch vụ chuyển nhà lừa đảo, ngoại trừ những trường hợp còn lại liên quan đến người quen.

Thông tin website mập mờ, không có độ tin cậy

Bạn có thể kiểm tra độ uy tín của công ty dựa trên trang web của công ty đó để ngăn chặn việc sử dụng dịch vụ chuyển nhà không uy tín. Bạn nên cân nhắc khi chọn một trang web nghiệp dư và không có bất kỳ hình ảnh thực tế nào về dịch vụ.

Thông tin website mập mờ, không có độ tin cậy
Thông tin website mập mờ, không có độ tin cậy

Công ty có nhiều đánh giá, phản hồi tiêu cực

Ngoài trang web, các trang mạng xã hội như Facebook là một nguồn hữu ích để tìm hiểu về Công ty dịch vụ chuyển nhà lừa đảo hay không. Kiểm tra xem liệu Công ty bạn chọn để chuyển nhà trước đây đã từng dính “phốt” hay chưa và quan trọng nhất là những đánh giá của các khách hành trước đây. Bạn phải thận trọng vì nhiều doanh nghiệp có thể mạo danh hoặc sử dụng các tài khoản ẩn danh để bôi nhọ các đối thủ. Bạn có thể nghĩ đến việc chọn một đơn vị khác nếu công ty bạn chọn nhận được nhiều đánh giá không thuận lợi.

Giá cả không được công khai và báo giá không rõ ràng

Khi chuyển nhà, một trong những điều khách hàng thường muốn so sánh là chi phí dịch vụ. Tất cả các khách hàng đều thích giá cả dịch vụ minh bạch. Khách hàng sẽ cảm thấy an toàn và tin tưởng khi giá cả dịch vụ công ty được minh bạch.

Sau khi phân tích kỹ lưỡng về đồ đạc cần di chuyển và khoảng cách cần thiết, nếu nhân viên vẫn không đưa ra được mức giá chính xác, bạn nên bắt đầu nghi ngờ và tìm hiểu xem đây có phải là dịch vụ chuyển nhà lừa đảo hay không. Bởi vì các công ty chuyển nhà đáng tin cậy thường cung cấp báo giá sau khi phân tích dữ liệu thực địa và nếu có bất kỳ khoản phí ẩn nào, họ sẽ cho khách hàng biết trước. Và nếu một doanh nghiệp chuyển nhà đưa ra mức giá mập mờ và không rõ ràng thì rất có thể phát sinh nhiều khoản chi phí để nâng giá vào ngày chuyển nhà thực tế.

Nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp, không tận tình

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn nếu dịch vụ chuyển nhà được cung cấp với đội ngũ nhân viên tư vấn có năng lực và đầy đủ các thành phần cần thiết. Nếu bạn liên hệ và nhân viên tư vấn tỏ ra lưỡng lự, thiếu chuyên nghiệp thì bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn.

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn với đội ngũ nhân viên tư vấn có năng lực
Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn với đội ngũ nhân viên tư vấn có năng lực

Hợp đồng mập mờ, không chi tiết, các điều khoản không rõ ràng

Bạn nên có hợp đồng dịch vụ chuyển văn phòng để giảm thiểu khả năng phát sinh. Bạn nên sắp xếp trước những việc sau với công ty chuyển nhà:

  • Bảng kê phí thuê dịch vụ chuyển nhà (chi phí chính và chi phí phát sinh liệt kê đầy đủ).
  • Biên bản ghi chi tiết trình tự chuyển nhà (chỉ chuyển đồ từ nhà cũ sang nhà mới hoặc phải tập kết đồ, chuyển đồ sang nhà mới, …).
  • Bảo hành cụ thể và bảo hiểm tài sản của khách hàng (nếu tài sản bị hư hỏng, mất mát thì giải quyết như thế nào, đền bù ra sao).

Hiện nay, việc dịch vụ chuyển nhà lừa đảo diễn ra rất phổ biến. Thậm chí, những chiêu trò này còn thường xuyên được thay đổi khiến khách hàng không thể lường trước được. Vì vậy, việc lựa chọn một doanh nghiệp có dịch vụ chuyển nhà uy tín là điều cần thiết. Bạn có thể tham khảo dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín tại Taxi Tải Giá Rẻ, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn một dịch vụ chuyên nghiệp với mức giá cạnh tranh nhất.

>>Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm chuyển nhà chung cư tiết kiệm và nhanh chóng

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *