Phong thủy nhà bếp và những điều đại kỵ gia chủ cần tránh

Phong thủy nhà bếp và những điều đại kỵ gia chủ cần tránh

Phong thủy nhà bếp là một trong những công việc quan trọng mà gia chủ cần thực hiện tốt khi xây cho mình một ngôi nhà. Tài lộc và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình đều chịu ảnh hưởng rất lớn từ phong thủy của phòng bếp. Hướng đặt phong thủy phòng bếp theo tuổi sao cho chuẩn phong thủy là điều mà các gia chủ luôn thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc đó, hãy cùng Taxi Tải Giá Rẻ tim hiểu những thông tin có trong bài viết dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của phong thủy nhà bếp trong đời sống gia đình

Căn bếp xinh xắn với đầy đủ tiện nghi không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi vun đắp tình yêu thương gia đình. Do đó, nhà bếp cần được xây dựng và thiết kế vừa đẹp về mặt thẩm mỹ vừa tiện nghi. Nhiều người thắc mắc nhà bếp có tính phong thủy không? Câu trả lời này tùy thuộc vào đời sống tâm linh của mỗi người.

Nhiều người quan tâm đến phong thủy phòng bếp khi thiết kế nội thất. Trong phong thủy gia đình, bếp là thành phần gắn chặt với tài lộc và sức khỏe của gia chủ ngoài phong thủy hướng của cửa chính và phòng ngủ.

Các nhà khoa học nghiên cứu về phong thủy nhà ở cho rằng nhà bếp là một trong những phòng trọng yếu nhất trong nhà. vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, giàu sang của gia đình.

Phong thủy nhà bếp có ảnh hưởng không nhỏ đến việc mọi người trong gia đình sẽ có được sự nghiệp hanh thông và cơ thể khỏe mạnh.

Phòng bếp tuân thủ phong thủy sẽ giúp gia đình luôn viên mãn, mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Người ta có thể biết được một gia đình có sung túc, hòa thuận và có tiến bộ trong công việc hay không chỉ bằng cách nhìn vào trang trí nhà bếp.

Phong thủy nhà bếp có ảnh hưởng không nhỏ đến mọi người trong gia đình
Phong thủy nhà bếp có ảnh hưởng không nhỏ đến mọi người trong gia đình

Phong thủy phòng bếp và cách đặt hướng bếp hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp đúng

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của phong thủy phòng bếp là hướng bếp. Hãy bỏ suy nghĩ rằng hướng đối diện đặt bếp sẽ là hướng bếp.

Miệng lò, nơi đặt củi, được ông cha ta tận dụng để đặt hướng bếp. Vì bếp gas và bếp từ đã quá phổ biến trong cuộc sống hiện đại nên việc tính toán hướng bếp cũng có chút thay đổi. Lưng của người nấu dùng để quyết định hướng của bếp hay nói cách khác hướng bếp là hướng mà lưng người nấu quay lại.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Đông

Sẽ có những hướng bếp lý tưởng cho những ngôi nhà quay về hướng Đông: Đông Nam, Đông, Bắc, Nam. Hướng Đông Nam được cho là đẹp nhất và hợp phong thủy nhà bếp nhất trong 4 hướng nói trên. Vì hướng này sẽ mang lại tài lộc và may mắn lớn cho chủ nhân.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Đông Nam

Ngoài nhà hướng Đông, nhiều người còn tò mò về hướng đặt bếp trong nhà hướng Đông Nam tốt nhất để thu hút may mắn và tài lộc.

Hướng tốt nhất để đặt bếp là hướng trong những ngôi nhà quay về Đông Nam. Đặt bếp ở vị trí này sẽ mang lại vận may và giúp bạn tránh được những điều xui xẻo và những trường hợp không thuận lợi.

Tuy nhiên, bạn nên tránh đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì hướng này có thể sẽ mang đến những điều xui xẻo và những hiểm họa khôn lường cho gia chủ. Để đạt được ngôi nhà lý tưởng của mình, bạn nên đánh giá kỹ lưỡng hướng đặt bếp.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Đông Bắc

Bếp nên đặt ở các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam đối với phong thủy nhà bếp với những ngôi nhà quay về hướng Đông Bắc. Đối với những ngôi nhà có hướng Đông Bắc, đặt bếp ở hướng đó sẽ đặc biệt có tác dụng thu hút may mắn.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Đông Bắc
Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Đông Bắc

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Tây

Hướng Tây là hướng rất có lợi cho ngôi nhà về mặt phong thủy. Do đó, có rất nhiều vị trí đặt bếp thích hợp cho những ngôi nhà ở hướng Tây. Bếp nên đặt ở Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc đối với nhà hướng Tây.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Tây Bắc

Các nhà phong thủy gợi ý nên đặt bếp ở hướng Tây và Nam đối với những ngôi nhà hướng Tây Bắc. Bạn cũng nên chú ý đến cách sắp xếp đồ đạc trong phòng bếp để mọi thứ được cân đối và hài hòa. nhằm mang đến không gian thoải mái cho cả gia đình.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam được coi là hướng xấu nhất trong phong thủy nhà bếp vì nhà quay mặt về hướng này thường sinh ra bệnh tật và nghèo khó. Do đó, bạn nên giải quyết vấn đề này bằng cách bố trí nhà bếp một cách hợp lý. Đối với những ngôi nhà hướng Tây Nam, Đông Nam sẽ là hướng tốt nhất.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Nam

Bếp nên đặt ở hướng Đông Bắc và Tây nếu nhà quay mặt về hướng Nam. Tuy nhiên, bạn nên tránh đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì điều này có thể gây ra nhiều tai họa cho gia đình.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Bắc

Nhà quay về hướng Bắc sẽ có lợi khi đặt bếp ở các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Bắc
Vị trí đặt bếp trong nhà hướng Bắc

Phong thủy nhà bếp theo tuổi

Tuổi của gia chủ cũng có thể được sử dụng để chọn hướng của nhà bếp. Việc chọn hướng bếp dựa theo tuổi là điều tối quan trọng trong phong thủy. Vì chọn sai phong thủy sẽ dẫn đến sát khí, ly tán, căng thẳng, kém may mắn.

Nếu đặt hướng bếp theo tuổi, một trong những băn khoăn của bạn là nên đặt theo tuổi vợ hay tuổi chồng.

Theo phong thủy, tuổi của gia chủ cần được xem xét trong khi xác định hướng bếp. Những người đàn ông trong gia đình sẽ là chủ nhà, theo quan niệm âm dương ngũ hành. Người vợ không nên xác định hướng bếp mà phải là người chồng.

Việc đặt hướng bếp dựa vào tuổi của người chồng sẽ thúc đẩy sự ổn định, tăng vận may và đại lợi cho cả gia đình.

Tuy nhiên, trong nhà của phụ nữ độc thân, hướng bếp sẽ được xác định bởi tuổi của người phụ nữ. Nếu vợ chồng cùng sở hữu một công ty thì hướng bếp sẽ do tuổi của người làm chủ quyết định. Tránh dùng tuổi của người ngoài để tìm hướng bếp.

Những điều đại kỵ bạn cần tránh trong phong thủy phòng bếp

  • Tránh đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà: Mạch khí trung tâm ngôi nhà đòi hỏi sự ổn định và tĩnh lặng.
  • Tránh đặt bếp hướng Tây: Bếp thuộc hành Hỏa, còn hướng Tây thuộc hành Kim sẽ dẫn đến xung khắc nhau.
  • Vị trí đặt bếp không được nằm trong khoảng từ 300 ° đến 330 ° Tây Bắc trên la bàn, theo phong thủy nhà bếp.
  • Tránh đặt bếp đối diện cửa chính: Gia chủ sẽ hao tổn nhiều tiền của khi đặt bếp đối diện cửa trước, trước sau gì cũng bị thiếu hụt vì tiền của bị lửa thiêu rụi.
  • Tránh đặt bếp gần phòng thờ: Phòng thờ là phòng linh thiêng và trang nghiêm nhất trong nhà, nhưng bếp là nơi chế biến thức ăn và thường xuyên xuất hiện khói lửa ở đó.
  • Tránh đặt bếp đối diện và phía dưới phòng ngủ: Phòng ngủ cần yên bình vì đây là nơi nghỉ ngơi của cá nhân. Nhà bếp là nơi sinh ra nhiệt, lửa và nhiều mùi hôi. Tâm lý của những người sử dụng không gian sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi đặt bếp đối diện trực tiếp với phòng ngủ.
  • Tránh đặt bếp đối diện và phía dưới nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh hợp với mệnh Thủy trong phong thủy, còn nhà bếp thì hợp với mệnh Hỏa. Sự xung đột giữa Nước và Lửa sẽ dẫn đến nhầm lẫn, xung đột và lãng phí tài chính.
  • Tránh để sau bếp là khoảng trống: Bếp có điểm tựa vững chắc thì tài lộc của gia chủ mới tồn tại rất lâu.
  • Tránh đặt bếp ngoài ban công: Sự thịnh vượng và giàu có của một ngôi nhà được thể hiện bằng nhà bếp. Do đó, nên bố trí nhà bếp ở khu vực vừa thoáng vừa đảm bảo sự tách biệt.
  • Luôn đảm bảo bếp sạch sẽ, ngăn nắp: Nhà bếp ngăn nắp có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt với Táo Quân về mặt phong thủy, sẽ tăng thêm tài lộc và may mắn cho cả gia đình.

Mọi người cần lưu ý về phong thủy nhà bếp theo tuổi và những kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp được Taxi Tải Giá Rẻ chia sẻ ở bài viết trên đây để phòng tránh việc thu hút những điều xui xẻo đến với bản thân và mọi người trong gia đình. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, trang trí nội thất tốt hơn để căn nhà của bạn luôn hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho cả gia đình.

>Xem thêm bài viết: [Hướng dẫn] Cách lựa chọn kích thước cửa chính chuẩn phong thủy

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *