Sống ở chung cư có tốt không? Chọn chung cư hay nhà mặt đất?

Sống ở chung cư có tốt không? Chọn chung cư hay nhà mặt đất?

Bạn có ý định mua căn hộ và phân vân rằng sống ở chung cư có tốt không? Bạn đang cân nhắc giữa lợi ích và hạn chế của nhà mặt đất và căn hộ chung cư. Điều quan trọng nhất để có thể quyết định lựa chọn nơi ở là kinh phí và nhu cầu phải được đáp ứng. Bài viết Taxi Tải Giá Rẻ chia sẻ dưới đây là sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn về ưu nhược điểm khi ở căn hộ chung cư và nhà mặt đất, từ đó có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn một cách chính xác nhất.

Ưu nhược điểm khi ở nhà mặt đất

Ưu điểm nhà mặt đất

  • Thoải mái và tiện lợi: Khi bạn cư trú ở nhà mặt đất, thuận lợi đầu tiên phải nhắc đến là mặt tiền ngôi nhà, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh và buôn bán, không giống như ở chung cư.
  • Tiết kiệm tài chính tối đa: Không giống như sống chung cư, sống ở nhà mặt đất không phải trả thêm chi phí quản lý, an ninh hay bảo trì hàng tháng.
  • Có quyền sử dụng đất: Bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi mua nhà mặt đất. Thay vì tăng dần theo thời gian như căn hộ chung cư, giá trị của khu đất có thể tăng lên.
  • Tiện nghi và riêng tư hơn: Sống trong căn hộ như là bạn đang sống chung trong một tập thể, phải tuân thủ quy tắc để tránh làm phiền hàng xóm xung quanh, trong khi nhà ở tầng trệt mang lại sự riêng tư và tự do hơn.
  • Cơ hội được đầu tư tiềm năng: Nhà mặt đất là một trong những loại bất động sản đáng tin cậy được đánh giá cao theo các chuyên gia nhận định bất động sản, khác hoàn toàn so với khi sống ở chung cư.
Nhà mặt đất hoàn toàn có thể kinh doanh và buôn bán, không giống như ở chung cư
Nhà mặt đất hoàn toàn có thể kinh doanh và buôn bán, không giống như ở chung cư

Nhược điểm khi ở nhà mặt đất

  • Giá cả: Ở cùng một vị trí, chi phí nhà ở hầu như luôn cao hơn đáng kể so với tiền thuê căn hộ. Do đó, lựa chọn một ngôi nhà trên đất có thể là một thách thức đối với những gia đình có nguồn lực hạn chế.
  • Dù muốn mua nhà với giá vừa phải, bạn cũng phải chấp nhận rằng nó khuất nẻo, hẻm sâu, giao thông đi lại bất tiện.
  • Lo ngại về an ninh: So với nhà chung cư, nhà riêng sẽ kém an toàn hơn vì thường sẽ không có ban quản lý hoặc ban bảo vệ. Do đó, rất khó để bạn cảm thấy thoải mái khi đi một quãng đường dài đến cơ quan hoặc làm việc trong một khoảng thời gian dài.
  • Điều kiện không lý tưởng: Việc chọn một ngôi nhà riêng có thể buộc bạn phải chịu sống cách xa hơn các cơ sở vật chất như bệnh viện, trường học và các cơ sở khác không đủ.
  • Khi giao thông bị cản trở, trình độ dân trí không đồng bộ khiến cuộc sống hàng ngày và việc nuôi dạy con cái gặp rất nhiều khó khăn.

Ưu nhược điểm khi ở căn hộ chung cư

Bạn đã biết được ưu nhược điểm của nhà mặt đất, vậy chung cư thì sao, sống ở chung cư có tốt không? Hãy theo dõi tiếp tiếp bài viết nhé!

Ưu điểm của căn hộ chung cư

  • Giúp cho cuộc sống và sinh hoạt trở nên thuận tiện hơn: phần lớn các dự án chung cư thường được xây dựng ở những vị trí thuận tiện, gần bệnh viện, trường học và các tiện ích khác.
  • Ngoài ra, căn hộ bạn chọn luôn cung cấp nhiều tiện ích và dịch vụ bổ sung như bãi đậu xe, cửa hàng tạp hóa, phòng tập thể dục, bể bơi, giúp nâng cao cả vật chất và tinh thần của bạn.
  • Mức độ an ninh và an toàn cao: Do đội ngũ bảo vệ luôn túc trực 24/24 tại các khu chung cư nên an ninh và an toàn luôn được đảm bảo.
  • Đa số các chủ đầu tư hiện nay đều có chính sách hỗ trợ thanh toán cho người mua nhà. Chính sách thanh toán hợp lý. Do đó, việc mua một căn hộ chắc chắn sẽ ít gây căng thẳng về tài chính hơn so với việc chọn mua một căn nhà ở mặt đất.
Phần lớn các dự án chung cư thường được xây dựng ở những vị trí thuận tiện, gần bệnh viện, trường học và các tiện ích khác
Phần lớn các dự án chung cư thường được xây dựng ở những vị trí thuận tiện, gần bệnh viện, trường học và các tiện ích khác

Nhược điểm khi sở hữu chung cư

  • Đắt đỏ tiền chi cho các dịch vụ: Để có quyền truy cập và sử dụng vào nhiều tiện ích cũng đòi hỏi bạn phải trả phí hàng tháng cho các dịch vụ như bảo vệ an ninh, bảo trì, quản lý, v.v. Đây là lý do khiến nhiều người đưa ra câu hỏi việc sống ở chung cư có tốt không, có quá tốn kém?
  • Quyền sở hữu hạn chế là một nhược điểm không nhỏ của cuộc sống chung cư hiện đại. Bởi vì bạn không thực sự sở hữu đất, chỉ có quyền đối với một căn hộ.
  • Thông thường bạn phải đợi một năm mới có sổ hồng và sổ đỏ. Ngoài ra, bạn phải được sự chấp thuận của ban quản lý trước khi thực hiện bất kỳ sửa chữa hoặc thiết kế lại nào đối với khu vực căn hộ sở hữu.
  • Có rất nhiều nguy hiểm khi sống ở chung cư, tiềm ẩn nhiều mối nguy so với một căn nhà ở mặt đất, chẳng hạn như chủ đầu tư không giao nhà đúng thời gian và không gian đã định.
  • Khu dân cư phức hợp cũng thường xuyên tiềm tàng xảy ra các vụ cháy nổ. Ngoài ra, căn hộ có thể xuống cấp một cách nhanh hơn. Sống trong một căn hộ chung cư là không thiết thực đối với một gia đình lớn vì nó thường xuyên đông đúc, chật chội, không thoải mái.
  • Chung cư được coi là một loại hình tiêu sản, không có giá trị đầu tư lớn bất động sản như nhà mặt đất.

Vậy sống ở chung cư có tốt không? Nên chọn nhà mặt đất hay chung cư?

Việc lựa chọn mua căn hộ hay bất động sản phụ thuộc vào sở thích của gia đình, tình hình tài chính hiện tại và điều kiện kinh tế.

Việc một người chọn sống trong căn hộ chung cư hay nhà trệt phần nào bị ảnh hưởng bởi sở thích cá nhân cũng như sự cân nhắc về kinh tế của họ. Dù nguồn lực có hạn nhưng nhiều người mong muốn sở hữu nhà riêng nên đã dành dụm tiền mua đất cất nhà.

Sống ở chung cư có tốt không còn tùy vào từng hoàn cảnh, sở thích cũng như là nguồn lực của gia đình bạn. Những người ưa thích lối sống hiện đại, dễ chịu nên chọn mua một căn hộ. Tuy nhiên, có nhiều điều cần phải tính đến, đặc biệt là khả năng trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng của bạn, nếu bạn quyết định mua một căn hộ.

Lựa chọn chung cư hay nhà riêng còn tùy vào từng hoàn cảnh, sở thích, nguồn lực
Lựa chọn chung cư hay nhà riêng còn tùy vào từng hoàn cảnh, sở thích, nguồn lực

Sau khi theo dõi bài viết, chắc bạn đã có cho mình câu trả lời về việc sống ở chung cư có tốt không hãy lựa chọn sở hữu một căn nhà mặt đất rồi phải không nào. Chung cư hay nhà mặt đất đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, tùy thuộc vào hoản cảnh và sở thích mà bạn có thể quyết định cho mình một tổ ấm phù hợp. Nếu bạn chuyển nhà và đang cần cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ uy tín, hãy liên hệ ngay với Taxi Tải Giá Rẻ để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé!

>>Có thể bạn quan tâm:[Hướng dẫn] Cách vận chuyển tủ lạnh an toàn và đúng cách

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *