Tất tật tật cách dọn để chuyển nhà nhanh

Không phải ai cũng sẽ có thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Có người sẽ chọn cách này, người chọn cách khác. Nhưng dọn nhà như thế nào cho nhanh và gọn gàng. Có cách dọn nhà nhanh nhất không chỉ giúp cho không gian sống của bạn trở nên sạch sẽ, gọn gàng mà còn giúp bạn đỡ mất nhiều thời gian. Đâu là cách dọn nhà nhanh nhất ?

Cách dọn nhà nhanh nhất là giữ thói quen lau dọn, thường xuyên.

Là lau dọn thường xuyên hơn, điều này sẽ diễn ra vào một ngày trong tuần và thường vào cuối tuần.

Bụi bẩn chỉ mất vài ngày là đủ để tích tụ lại và bám trên đồ đạc của bạn, nhất là những nơi có khe hở như cửa sổ, góc nhà và các vị trí khác trong nhà. Dù bạn có rèn luyện được thói quen ngăn nắp, sử dụng tới đâu dọn dẹp tới đó nhưng còn một tác nhân khác mà vô hình chung bạn đang bỏ qua điều đó, đó là Bụi.

Vậy cách dọn nhà nhanh nhất đó là gì? Đó là hãy dọn dẹp theo một quy luật dọn tới đâu xong tới đó. Đó là một phương pháp được đặt tên là “cuốn chiếu” phương pháp này sẽ giúp bạn làm được việc gì là sẽ xong luôn việc đó và không phải quay lại để dọn lần nữa.

dọn nhà

Luôn để đồ về vị trí cũ sau khi sử dụng

Một vấn đề khá khó giải quyết đó là thói quen, bạn có những thói quen như xem ti vi trong lúc ăn cơm, khi làm việc bạn uống cafe, Quần áo đi về không để đúng vị trí của nó… vô vàn những thói quen sinh hoạt hằng ngày khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên lộn xộn, bừa bộn mất không gian.

Đồ đạc vất lung tung, sử dụng ở đâu để luôn tại đó, đó là cách mà bé nhà bạn đang làm nên điều đó vậy cho nên cần hướng dẫn cho bé sau khi dùng đồ chơi xong nên để lại vị trí cũ, vừa rèn luyện được tính gọn gàng ngăn nắp, vừa giúp cho nhà của bạn không bị bày bừa khi bé chơi ở nhà.

Nếu tình trạng này còn tiếp diễn thì bạn sẽ càng ngày càng mệt mỏi và tốn không ít thời gian vào việc dọn dẹp, lau chùi thường xuyên để ngôi nhà của bạn mới trở nên ngăn nắp gọn gàng hơn.

dọn nhanh

Gom và phân loại đồ đạc

Khi đã phân loại xong, bạn chỉ việc cất đồ theo từng nhóm về vị trí đúng của nó. Với cách làm này, bạn đã không cần chạy khắp nhà cất dọn mỗi thứ một nơi nữa rồi. Để việc phân loại và thu gom rác nhanh hơn, trước tiên bạn hãy cứ thu hết rác về cùng 1 chỗ. Sau đó, bạn chỉ việc phân loại chúng theo từng nhóm đồ như giày dép, mũ nón, đồ trang điểm, …

Công đoạn thu gọn rác luôn khiến rất nhiều thứ đau đầu, nhiều người cảm thán như thể họ “càng dọn càng đầy”. Thực chất, việc khó khăn trong dọn rác thải là do bạn chưa có kế hoạch thu gom, phân loại chúng hợp lý.

Đặt nơi đặt cố định cho mỗi đồ vật

Những đồ vật nhỏ, dễ lộn xộn bạn có thể tập hợp chúng vào những móc đồ, hộp đựng đồ cố định để bạn không mất thời gian tìm đồ khi cần đến. Luôn đặt đồ vật tại vị trí riêng sẽ giúp bạn có định hình rõ ràng khi dọn dẹp. Nhìn một món đồ, bạn ngay lập tức có phản ứng về nơi đặt chúng, giúp bạn tiết kiệm thời gian sắp xếp đồ đạc

dọn nhà

Chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng

Với quan niệm thông thường, nhiều người thường có thói quen dọn theo từng phòng. Tuy vậy, với chuyên gia người Nhật, dọn đồ chứ không dọn theo phòng mới là cách dọn nhà nhanh nhất. Khi dọn phòng, bạn có thể khiến đồ đạc lộn xộn, làm lung tung quanh cách phòng khác nhau.

Thẳng tay bỏ đi những đồ vật không dùng đến

Tủ quần áo cũng là nơi rất nhiều đồ dễ bị lãng quên, những chiếc áo đã lỗi thời, hay không vừa size khiến chúng cứ nằm yên trong góc tủ. Mạnh dạn bỏ đi hết những đồ đã cũ, đồ không thiết chính là cách dọn nhà nhanh nhất. Rất nhiều người có thói quen tích trữ đồ đạc, “cứ để đấy nhỡ có lúc dùng” khiến đồ chất đống không cần thiết, chiếm diện tích gây bừa bộn nhà cửa.

Làm sạch và khử trùng nhà vệ sinh nhanh gọn

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm thấp, dễ đọng nước tạo môi trường sinh sôi lý tưởng cho những vi khuẩn có hại. Những vết ố vàng khó tẩy rửa không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến gia tăng vết bẩn, ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe.

Từng vị trí như bồn rửa mặt, bồn vệ sinh luôn phải được giữ sạch sẽ, khô ráo. Sử dụng những chất tẩy chuyen dụng hoặc các vật liệu tự nhiên như chanh tươi, giấm hoặc Baking Soda để làm sạch sàn gạch hiệu quả hơn.

Cách dọn nhà nhanh nhất nhờ tạo những thói quen hữu ích

Với thời đại công nghiệp, tiết kiệm thời gian cho các công việc nhà là ưu tiên hàng đầu của rất nhiều người. Chỉ với vài thói quen rất nhỏ mỗi ngày, bạn đã có thể có được cách dọn nhà nhanh nhất và hiệu quả nhất.

lau dọn

Với những mẹo trên, hy vọng đã có thể giúp bạn chọn được cách dọn nhà nhanh nhất phù hợp. Làm thay đổi thói quen mỗi ngày sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, ấm áp, thư giãn, nghỉ ngơi trọn vẹn cho cả nhà

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *