Tìm hiểu những cách vận chuyển mèo đi xa an toàn

Những năm gần đây, việc nuôi thú cưng đang trở nên phổ biến hơn. Việc này kéo theo rất nhiều các loại dịch vụ về chăm sóc hay vận chuyển các loại vật nuôi hay thú cưng khác phát triển theo. Cả việc buôn bán quần áo cho thú cưng, hay mua bán các loại phụ kiện như lồng chuồng, khay đựng thức ăn…có thể thấy việc nuôi thú cưng ngày càng được mọi người quan tâm. Trong đó có thể nói đến là mèo.

Mèo là loài thú nuôi rất được nhiều người yêu thích về sự quấn chủ và lành tính của chúng. Tuy nhiên, khi muốn đi xa hay phải chuyển sang nơi mới sinh sống thì viêc vận chuyển chúng lại không mấy dễ dàng mà còn gặp phải tình huống là không được nhiều lái xe đồng ý vì họ quan niệm rằng mèo sẽ mang lại xui xẻo cho cả chuyến đi. Vậy khi vận chuyển chúng đi xa thì bạn cần lưu ý những điều gì? Bài viết dưới đây sẽ là những chia sẻ về những cách vận chuyển mèo đi xa một cách an toàn và hiệu quả. Hãy cùng theo dõi đến hết bài viết nhé!

Sẽ có 3 cách vận chuyển mèo đi xa, bao gồm:

  • Cách vận chuyển mèo đi xa bằng xe khách

Hình thức này chỉ dành cho những bạn đi chung với thú cưng. Và tùy thuộc vào nhà xe có cho mang chúng lên chung hay không. Vận chuyển chó mèo bằng xe khách phù hợp với những chuyến đi ngắn. Có chủ đi theo thú cưng, chăm sóc chúng. Và cước phí của hình thức này là rẻ nhất trong 3 hình thức vận chuyển chó mèo.

Đây là hình thức vận chuyển có thời gian chậm nhất, nhưng cũng có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, độ an toàn sẽ khó đảm bảo bằng xe lửa hặc máy bay. Bởi vì tùy vào nhà xe mà họ sẽ cho bạn mang theo thú cưng lên xe hay không.

Đối với những nhà xe không cho mang thú cưng lên tầng hành khách, buộc thú cưng của bạn sẽ phải nằm dưới hầm hàng. Điều này không an toàn cho các Boss, vì dưới hầm sẽ rất ngộp xăng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng. Hãy chú ý đến điều này để chọn cho mình cách vận chuyển mèo đi xa sao cho phù hợp nhất với từng thể trạng sức khỏe của chúng nữa nhé!

  • Vận chuyển bằng đường sắt

Đây là hình thức được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi cước phí hợp lý, và phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng. Tuy nhiên, thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn những cách vận chuyển khác. Hình thức này thường phù hợp với những người kinh doanh. Muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho thú cưng.

Cách vận chuyển mèo đi xa nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe của chúng được ổn định thì điều này bắt buộc mèo của bạn cần có người chăm sóc. Tuy nhiên, cũng có trường hợp nhờ quen biết mà nếu bạn đi chung chuyến đi với mèo của bạn được, thì bạn có thể mang chúng lên khoang hành khách để thuận tiện cho việc theo dõi sức khỏe và chăm sóc chúng. Nhưng đó chỉ là những trường hợp hiếm cũng như là phải có người quen.

  • Vận chuyển bằng máy bay

Vận chuyển mèo bằng máy bay sẽ phù hợp cho những người nuôi thú cưng. Muốn cho Boss của mình đi du lịch, hoặc di chuyển sang nơi ở mới. Hoặc những người kinh doanh đang cần vận chuyển gấp, với thời gian nhanh chóng.

Hình thức vận chuyển bằng máy bay đang phát triển rất mạnh, bởi tính nhanh chóng, và sự an toàn hơn cho thú cưng. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là cước phí khi vận chuyển của mèo bằng máy bay lại khá đắt đỏ. Song song đó thì thủ tục lại khá rắc rối, vì vậy mà khách hàng cần phải có những cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn hình thức này. Đổi lại, thì thời gian vận chuyển là nhanh nhất trong các hình thức.

Tìm công ty vận chuyển mèo đi xa vẫn an toàn, mà giá lại rẻ?

 

Để đảm bảo an toàn trong những cách vận chuyển mèo đi xa thì bạn cần chọn được những đơn vị, hay công ty vận chuyển uy tín và chất lượng để có những cam kết an toàn mà giá cả lại cạnh tranh. Dịch vụ vận chuyển thú cưng sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn khi muốn gửi “hàng hóa đặc biệt” dành riêng cho các cá nhân hay tổ chức (bán động vật cảnh).

Chi phí cho vận chuyển mèo đi xa sẽ như thế nào?

Bạn cần nhớ rằng các loại thú cưng không thể có mức chi phí giống nhau, tùy thuộc vào hình thức mang theo và lồng chứa vật nuôi của bạn. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trong những cách vận chuyển mèo đi xa của bạn, có thể khác trong từng trường hợp cụ thể về loại thú cưng:

  • Phí kiểm dịch.
  • Những chuyến thăm bác sĩ thú y trước khi di chuyển
  • Vận chuyển đến và đi từ sân bay.
  • Vé máy bay.
  • Lồng vận chuyển hàng không.
  • Chứng thực của chính phủ.
  • Lệ phí hải quan.

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *