Cách Bố Trí Phòng Ngủ Hợp Lý Giúp Gia Chủ Ngon Giấc

cách bố trí phòng ngủ hợp lý

Với 1 bộ nội thất trong phòng ngủ, thì bạn sẽ bố trí bộ nội thát giường tủ ấy như thế nào phù hợp nhất, nhất là đối với những gia chủ thiên về phong thủy? Khi bạn biết cách bố trí phòng ngủ hợp lý chuẩn phong thủy, bạn sẽ giúp căn phòng của mình trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn & dễ dàng có khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Vì sao cần phải bố trí phòng ngủ theo chuẩn phong thủy?

Từ xưa đến nay, thuật phong thủy đã dần len lỏi vào trong đời sống tinh thần, tâm linh tín ngưỡng của người Việt Nam & ngày càng phổ biến. Ngoài việc sử dụng phong thủy trong việc thi công xây dựng nhà cửa, chọn hướng nhà, hướng đất… thì việc sắp xếp đồ nội thất cũng quan trọng không kém.

cách bố trí phòng ngủ phong thủy đẹp đơn giản
Vì sao cần phải bố trí phòng ngủ theo chuẩn phong thủy?

Sắp xếp, bố trí nội thất trong nhà đúng chuẩn phong thủy sẽ làm cho không gian sống của mỗi thành viên được trở nên hài hòa, và dễ chịu cùng với vượng khí tốt, mang sự may mắn & thịnh vượng đến cho chủ nhân.

Đối với căn phòng ngủ, đây không chỉ là một không gian để sinh sống đơn thuần. Mà đây còn là nơi cần có 1 luồng khí thịnh vượng, thoải mái để bạn có thể thư giãn, chuẩn bị cho 1 ngày mới thật đầy năng lượng.

Phần 1: Cách sắp xếp, bố trí tổng thể của phòng ngủ

Muốn bố trí phòng ngủ chuẩn phong thủy cần phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Một số có thể kể ra như: vị trí – hướng cửa, vị tri giường, màu sắc phòng ngủ, hướng đầu giường…

Đây là cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý và những nguyên tắc cần hết sức lưu ý nếu không muốn phòng ngủ của nhà mình bị phá đi vận khí phong thủy.

Vị trí và hướng cửa phòng thủy

Phòng ngủ nên làm cửa tránh đối diện với cửa Bếp, cửa phòng tắm, & tránh trực diện với của ra vào của căn nhà. Chọn đặt hướng tốt theo bát trạch tùy theo mệnh của chủ nhà

Mệnh trạch chủ nhà Phòng tốt nhất Phòng cát lành thứ 2
Nhất Bạch
ĐÔNG TỨ MỆNH – KHẢM (1)
hướng Đông, Đông nam Bắc, nam
Nhị Hắc
TÂY TỨ MỆNH – KHÔN (2)
hướng Đông bắc, Tây Tây Bắc, Tây Nam
Tam Bích
ĐÔNG TỨ MỆNH – CHẤN (3)
hướng Nam, Bắc Đông nam, Đông
Tứ Lục
ĐÔNG TỨ MỆNH – TỐN  (4)
hướng Bắc, Nam Đông, Đông Nam
Ngũ Hoàng hướng Tây Nam, Tây Bắc Tây, Đông Bắc
Lục Bạch
TÂY TỨ MỆNH – CÀN (5)
hướng Đông Bắc, Tây Tây Bắc, Tây Nam
Thất Xích
TÂY TỨ MỆNH – ĐOÀI (6)
hướng Tây Nam,Tây Bắc Tây, Đông Bắc
Bát Bạch
TÂY TỨ MỆNH – CẤN (7)
hướng Tây Nam, Tây Bắc Đông Bắc, Tây
Cửu Tử
ĐÔNG TỨ MÊNH – LY (8) hướng Đông, Đông Nam Nam, Bắc

Vị trí giường ngủ

Cách bố trí phòng ngủ số ba – tránh đặt giường ngủ ở ngay sát cửa ra vào. Nên đặt giường ở nơi có thể quan sát bao quát toàn bộ căn phòng. Do điều này sẽ tạo nên sự an tâm cho chủ nhà, và giúp giấc ngủ bạn an lành hơn.

Bên cạnh đó, giường không nên được kê sát tường phòng tắm hay ở đối diện cửa phòng tắm vì theo phong thủy, phòng tắm thuộc mệnh Thủy. Do đó, khiến cho chất lượng giấc ngủ không bảo đảm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

mẫu phòng ngủ phong thủy người mệnh thổ
Mẫu thiết kế phòng ngủ cho người mệnh thổ

Một lưu ý cực kì quan trọng khác là giường ngủ tuyệt đối không được đặt bên dưới xà ngang trong phòng. Nếu có vì đây là một yếu tố đại hung, sẽ gây nguy hiểm cho gia chủ.

Các bạn có thể kê lại giường tránh xà ngang đè lên giường hay có thể làm trần thạch cao để loại bỏ được phần xà ngang này.

Chọn hướng đầu giường – cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý

Đặt ở hướng Phục Vị ứng với bát trạch tùy theo mệnh của chủ nhà. Theo phong thủy, đầu giường không nên được đặt ở phía đối diện cửa ra vào bởi đây là khu vực nhiều người qua lại. Đầu giường đặt hướng này sẽ tạo nên một cảm giác bất an thường xuyên cho gia chủ. Lâu dần sẽ tạo nên tình trạng đau đầu, chóng mặt và mỏi mệt.

Ngoài ra chúng ta cũng không nên kê đầu giường đối diện với phòng vệ sinh hay nhà tắm. Vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ về lâu dài. Nếu không còn chọn lựa nào khác, chúng ta có thể thêm 1 bức màn ngăn hay rèm treo giữa các khu vực này để duy trì sự riêng tư.

>> Xem thêm: Nên để gì trong phòng ngủ trừ tà ma bạn cần phải biết

Vị trí đèn ngủ

Trong phòng ngủ, ánh sáng là một điều hết sức quan trọng. Bạn nên sử dụng những chiếc đèn ngủ mang ánh sáng vàng dịu nhẹ, tự nhiên.

Điều này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn được thư giãn, thoải mái & giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.

Màu sắc phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ nên được sơn màu sắc nhã nhặn sẽ tạo nên cảm giác thư thái cho bạn.nên có màu nhã nhặn. Có 1 điểm quan trọng trong việc thiết kế phòng ngủ cho cặp đôi là. Cho dù bạn có thích màu hồng đến mức độ nào cũng không nên sơn màu hồng cho phòng ngủ của cặp vợ chồng, đặc biệt là đối với vợ chồng mới cưới.

mẫu thiết kế phòng ngủ sang trọng
Phòng ngủ nên được sơn màu sắc nhã nhặn

Theo phong thủy, màu hồng có thể gây ra việc rạn nứt tình cảm. Tốt nhất là dùng những màu nhã & mát mắt như xanh lá cây, xanh biển nhạt…

Không nên đặt gương ở phía đối diện với giường ngủ

Tuyệt đối không nên để gương đối diện đầu giường do sẽ gây nên trạng thái mê man, và ngủ không sâu, khó tập trung cho chủ nhà, có thể khiến bạn giật mình nếu nửa đêm có thức giấc.

Hướng tốt đặt gương là hướng Đông Nam giúp cho gia chủ phát tài phát lộc, hướng Đông giúp cải thiện sức khỏe, hướng Bắc giúp củng cố đường công danh. Nên thiết kế thêm rèm để che gương khi ngủ.

Trong phòng ngủ không nên đặt cây cảnh

cách bài trí phòng ngủ phong thủy
Không nên đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng ngủ

Bạn chỉ nên đặt các loại cây cảnh trong những căn phòng có không gian rộng và thoáng đãng như ban công hay phòng khách. Việc bố trí đặt cây trong phòng ngủ vừa không tốt cho cây,  lại vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn do ban đêm cây quang hợp thải ra khí cacbonic & lấy đi một phần oxy trong phòng của bạn

Giữ cho căn phòng ngủ luôn ngăn nắp và gọn gàng

Cách sắp xếp phòng ngủ đơn giản là giữ cho căn phòng luôn ngăn nắp, gọn gàng. Việc có một căn phòng ngủ dù nhỏ hay to nhưng khi đồ đạc, vật dụng được bày trí & sắp xếp gọn gàng sẽ khiến tinh thần của bạn được cảm thấy thư giãn hơn, việc này rất tốt sẽ tạo cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

>> Xem thêm: Tất tần tật các cách khắc chế hướng ngủ quỷ của ngôi nhà

Phần 2: Một số chú ý về cách bố trí phòng ngủ hợp lý

Nên có một bức tường chắc chắn nâng đỡ ở phía sau giường ngủ

Ngoài phần đầu giường chắc chắn ra bạn cũng nên kê kê đầu giường sát với 1 bức tường chắc chắn ở phía sau. Điều này sẽ tạo thêm được một cảm giác vững chãi.

Cách bố trí phòng ngủ hợp lý: là đối với bất cứ vật dụng, đồ đạc nào cũng cần phải có 1 mặt dựa vào tường và với giường ngủ thì lại càng cần thiết. Bạn nên hết sức chú ý đến điều này nhé.

Chọn chất liệu giường vững chắc – cách bố trí phòng ngủ hợp lý

Đầu giường hợp phong thủy nhất là loại bằng chất liệu gỗ chắc chắn. Có thể chọn lựa loại bọc đệp để tạo sự hài hòa giữa sự rắn chắc của gỗ & mềm mại của đệm.

Khi bạn chìm vào giấc ngủ, lúc này cơ thể bạn đang trong giai đoạn tái tạo lại năng lượng. Khi này phần đầu của bạn rất cần 1 sự nâng đỡ & bảo vệ khiến cho không còn cảm giác chênh vênh khi ngủ.

Điều này tương tự như khi bạn phải ngồi ghế quá lâu trong một khoảng thời gian dài thì ghế phải có tựa lưng để giúp làm giảm sự mỏi mệt cho người ngồi.

Dùng đệm giường có khả năng giúp nâng đỡ tốt

1 chiếc đệm có khả năng nâng đỡ tốt sẽ giúp cho bạn có có được 1 giấc ngủ ngon hơn rất nhiều. Bạn càng ngủ ngon bao nhiêu thì thì sức khỏe của bạn sẽ càng được bảo đảm bấy nhiêu.

Chính bởi do sự quan trọng của 1 giấc ngủ ngon mà hãy dành một chút thời gian để chọn lựa một chiếc đệm thật tốt. Hiên nay trên thị trường có rất nhiều hãng đệm tốt bạn có thể đến thẳng cửa hàng & nhờ họ tư vấn.

Bảo đảm chiều cao của giường phù hợp

hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy
Bảo đảm chiều cao của giường phù hợp – cách bố trí phòng ngủ hợp lý
Theo cách bố trí phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản, để bảo đảm về mặt phong thủ thì chiếc gường phải có 1 khoảng lưu thông bên dưới và cần phải có 1 chiều cao hợp lý. Hiện nay nhiều loại gường có thiết kế kèm theo ngăn tủ ở bên dưới làm mất khoảng không gian giúp lưu thông năng lượng ở bên dưới gầm giường.

Những chiếc giường như thế có thể giúp tiết kiệm về mặt không gian nhưng khi xét đến phong thủy thì không tốt một chút nào bởi do nó đã ngăn chặn sự lưu thông của nguồn năng lượng xung quanh giường.

Bạn nên cân nhắc thất kỹ & theo chúng tôi thì nên dùng những chiếc giường có khoảng không bên dưới gầm sẽ tốt hơn.

Hy vọng với bài viết hướng dẫn cách bố trí phòng ngủ hợp lý bên trên có thể mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

>> Xem thêm: Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Trong Phong Thủy Phòng Ngủ

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *