Mệnh Thổ hợp màu gì? Lưu ý khi chọn màu cho người mệnh thổ

Người mệnh Thổ hợp màu gì? Lưu ý gì khi chọn màu cho người mệnh Thổ

Bài viết này dành cho bạn nếu bạn đang thắc mắc mệnh thổ hợp màu gì nhất. Điều quan trọng là chọn màu đại diện cho mệnh của bạn, đặc biệt nếu bạn muốn mua một thứ gì đó hoặc chọn những màu chính xác cho những đồ vật bạn dùng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể thực hiện điều đó với việc sử dụng luật sinh tương khắc trong Ngũ hành. Hãy cùng Taxi Tải Giá Rẻ tìm hiểu xem mệnh Thổ hợp với những màu gì qua bài viết dưới đây nhé!

Những đặc điểm của người mệnh Thổ

Ngoài việc biết được màu sắc hợp với người mệnh Thổ, điều quan trọng đầu tiên bạn phải biết được các đặc điểm của họ. Hành Thổ là đại diện cho đất trong quan niệm ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Môi trường cung cấp thức ăn và hỗ trợ sự phát triển của cây là đất. Đất mẹ, thiên nhiên, cội nguồn của sự sống đều được đại diện bởi cá thể cầm tinh con mệnh Thổ.

Những người có mệnh Thổ thường có tính cách dịu dàng, thích mọi người và mọi thứ, và ghét một mình. Họ là một ví dụ về những người làm việc chăm chỉ, khiêm tốn, cư xử thực tế và hợp lý, và có một tinh thần mạnh mẽ.

Do tính cách khiêm tốn và thẳng thắn, khiến họ ít được biết đến hơn so với những gì họ cần, những người mang mệnh Thổ được người khác đánh giá cao vì những đặc điểm tích cực cũng như bản lĩnh mạnh mẽ của họ. Do cách tiếp cận khéo léo, vốn là một phẩm chất của nguyên tố Thổ, họ cũng là những người bí mật thúc đẩy sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhóm.

Người mệnh Thổ thiếu sự quyết đoán cần thiết vì họ có xu hướng thận trọng trong mọi suy nghĩ và hành động của mình. Ngoài ra, họ không có khả năng nghệ thuật hoặc sáng tạo, đó là một nhược điểm. Ngoài ra, họ không thích nắm bắt cơ hội. Ở nơi làm việc, sự ổn định thường đến trước những mục tiêu lớn.

Hành Thổ là đại diện cho đất trong quan niệm ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ
Hành Thổ là đại diện cho đất trong quan niệm ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ

Người sinh năm nào thuộc mệnh Thổ?

  • Năm Canh Tý 1960
  • Năm Tân Sửu 1961
  • Năm Mậu Thân 1968
  • Năm Kỷ Dậu 1969
  • Năm Bính Thìn 1976
  • Năm Đinh Tỵ 1977
  • Năm Canh Ngọ 1990
  • Năm Tân Mùi 1991
  • Năm Mậu Dần 1998
  • Năm Kỷ Mão 1999
  • Năm Tân Sửu 2021

Người mệnh thổ hợp màu gì?

Việc tìm ra màu tương sinh với mệnh Thổ hay tương khắc với nó không quá khó.

Ngũ hành có quy luật tương sinh cho rằng Hỏa tạo ra Thổ và duy trì cho Thổ. Vậy, người mệnh Thổ hợp màu gì? Người mệnh thổ hợp màu đỏ, hồng, tím, cam bên cạnh đó là màu vàng, nâu đất (màu đặc trưng của mệnh Thổ). Ngược lại, Thổ bị Mộc khắc nên các màu thuộc hành Mộc là đen, xanh lam, xanh lục (xanh lục) là những màu khắc với người mệnh thổ.

Màu vàng hợp cho người mệnh Thổ

Người sở hữu mệnh Thổ sẽ gặp vận may và nguồn năng lượng dồi dào khi mặc màu vàng. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một màu hợp với mệnh Thổ, đừng bỏ qua màu vàng.

Màu vàng tươi là một lựa chọn tốt cho tính cách của người mệnh Thổ vì nó cho phép họ tận dụng tối đa tài sản và tiềm năng của mình trong cả kinh doanh và cuộc sống. Màu vàng cũng thúc đẩy sự phát triển của tinh thần và tăng khả năng sáng tạo của những người có mệnh Thổ.

Màu vàng, từ vàng tươi đến vàng nhạt, đều được coi là sự lựa chọn tốt cho những người có mệnh Thổ. Màu vàng nhạt giúp thúc đẩy sự bình tĩnh, thư giãn và thoải mái trong tâm hồn, trong khi màu vàng tươi mang lại cho những người mệnh Thổ một sức sống đầy hứng khởi. Đó là những khoảng thời gian yên bình khi một người có thể lấy lại sức mạnh và gia tăng thành công trong tương lai.

Màu vàng hợp cho người mệnh Thổ
Màu vàng hợp cho người mệnh Thổ

Màu vàng nâu – màu dành cho người mệnh Thổ

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc không biết người mệnh Thổ hợp màu gì?, thì màu vàng nâu là màu dành riêng cho người mệnh Thổ. Những người thuộc hành Thổ được đại diện bởi màu này, mang tính tương trợ cao đối với họ.

Màu vàng nâu mang lại cho mệnh Thổ sự ổn định và mạnh mẽ, đồng thời mang lại may mắn và giảm bớt một số mối đe dọa đối với sự sống.

Màu vàng nâu, mặc dù không phải là một màu quá đáng chú ý nhưng lại giúp những người sinh dưới mệnh Thổ cảm thấy thoải mái, được bảo vệ và che chở, giúp họ thể hiện bản chất hòa nhã và quyến rũ của mình khi ở nơi công cộng.

Màu đỏ hợp cho người mệnh Thổ

Màu đỏ là một màu tốt vì nó ấm áp, tươi tắn và đáng chú ý. Màu đỏ là một trong những màu hợp với người mệnh Thổ.

Màu đỏ từ lâu đã gắn liền với sự tốt lành và nhiều may mắn. Để thu hút năng lượng và may mắn, những người thuộc mệnh Thổ nên ưu tiên mặc quần áo và phụ kiện màu đỏ. Nhờ đó, cuộc sống và công việc của họ thành công hơn.

Để tránh sử dụng quá nhiều năng lượng, bạn cũng nên tránh sử dụng quá nhiều màu đỏ. Màu đỏ có thể được kết hợp với các sắc độ nhẹ nhàng như vàng nhạt và hồng nhạt để cân bằng năng lượng và tạo sự hài hòa hơn.

Màu hồng – màu dành riêng cho người mệnh Thổ

Màu hồng là màu sắc hợp với người mệnh Thổ, cùng với màu đỏ. Màu đỏ và màu hồng thường được sử dụng kết hợp như những màu của bản mệnh.

Màu hồng còn tượng trưng cho sự may mắn và nhiều năng lượng. Những người thuộc mệnh Thổ có thể sống logic và thực tế hơn, đồng thời tạo thêm nhiều thi vị, ước mơ và sự mới lạ cho cuộc sống của họ bằng cách sử dụng màu hồng. Kết quả là cuộc sống của họ trở nên lấp lánh, đáng yêu và đầy màu sắc hơn.

Màu hồng là màu sắc hợp với người mệnh Thổ
Màu hồng là màu sắc hợp với người mệnh Thổ

Màu Tím cho người mệnh Thổ

Màu tím, tượng trưng cho lòng trung thành, là một yếu tố khác giúp các mối quan hệ của người mệnh Thổ trở nên thịnh vượng.

Mệnh Thổ kỵ màu gì?

Bạn đã biết được những màu nào hợp với người mệnh Thổ. Vậy bạn đã biết được người mệnh Thổ kỵ màu gì chưa?

Với việc cẩn thận hơn trong việc lựa chọn màu sắc cho vật dụng và trang phục, gia chủ mệnh Thổ sẽ có thể phòng tránh được những nguy hiểm hơn.
Theo thời gian, đất sẽ bị cạn kiệt chất dinh dưỡng do thực vật sống ở đó. Màu xanh lá cây sẽ khiến người mệnh Mộc suy yếu dần về sức khỏe, tài chính và tình cảm.

Hy vọng rằng những kiến thức được Taxi Tải Giá Rẻ cung cấp trong bài viết trên sẽ đủ giúp bạn biết được người mệnh Thổ hợp màu gì? người mệnh Thổ kỵ màu gì? Có thể vận dụng quy luật ngũ hành tương sinh hài hòa với nhau và đem lại may mắn, hạnh phúc.

>> Xem thêm: Phong Thủy Phòng Khách Cho Người Mệnh Thổ Mà Gia Chủ Cần Biết

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *