[Chia sẻ] 8+ Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn mà bạn nên biết

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn mà bạn cần biết

Việc thiếu kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Mọi người đều muốn sống trong một ngôi nhà lớn và ấm cúng. Nhưng với rất nhiều lựa chọn nhà cho thuê hiện nay, việc mua hoặc thuê nhà không phải là điều có thể thực hiện nhanh chóng. Cách thiết thực nhất để đạt được một cuộc sống ổn định để bạn có thể tập trung vào công việc của mình là thuê một nhà nguyên căn. Hãy cùng Taxi Tải Giá Rẻ tìm hiểu về những kinh nghiệm giúp việc thuê nhà nguyên căn trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Xác định nhu cầu thuê nhà nguyên căn

Thông thường, xác định nhu cầu của bạn là bước đầu tiên trong quá trình thuê nhà nguyên căn. Đây được coi là chìa khóa giúp bạn xác lập mục đích rõ ràng ngay lập tức và tăng tốc độ tìm kiếm. Mong muốn về chất lượng, sự thoải mái, an ninh và không gian trong toàn bộ ngôi nhà thường là mục tiêu mà mọi người khi thuê nhà nguyên căn hướng tới.

Xác định diện tích căn nhà bạn muốn thuê và số lượng phòng để giảm thời gian xem xét. Để tránh việc thường xuyên phải chuyển nhà, một cân nhắc quan trọng khác mà bạn nên xem xét kĩ thời gian cho thuê nhà.

Tìm hiểu xem khu phố bạn muốn thuê có an ninh tốt không và có nhiều trộm cắp không. Nếu bạn thuê cả một ngôi nhà để sống cùng gia đình, hãy chắc chắn rằng mọi người đều được an toàn.

Xác định rõ nhu cầu sẽ giúp bạn tìm ra được một ngôi nhà nguyên căn ưng ý và tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đây là một kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn bạn cần nhớ.

Xác định nhu cầu của bạn là bước đầu tiên trong quá trình thuê nhà nguyên căn
Xác định nhu cầu của bạn là bước đầu tiên trong quá trình thuê nhà nguyên căn

Xác định chi phí phù hợp khi thuê nhà

Trái ngược với việc thuê một căn phòng hoặc một căn hộ, việc thuê nhà nguyên căn thường phải cân nhắc lâu dài. Bạn bắt buộc phải đánh giá tình hình tài chính và các khoản chi phí tiềm năng. Thuê một căn nhà lớn sẽ đi cùng với chi phí vô cùng lớn.

Giá thuê cho toàn bộ ngôi nhà không có định mức nhất định. Giá sẽ cao hơn đáng kể so với nhà cho thuê vì chủ nhà đang cho thuê toàn bộ nơi ở của một ngôi nhà lớn. Ngoài ra, giá thuê nhà dao động từ vài triệu đến vài chục triệu / tháng dựa trên quy mô của bất động sản, vị trí của bất động sản trong đường hay hẻm, mức độ rộng rãi, nội thất và các yếu tố khác.

Một khu nhà ở trung tâm rộng rãi và thuận tiện cho việc đi lại sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể. Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn cho thấy rằng, hãy đặt câu hỏi nghi ngờ nếu bạn tìm thấy một căn nhà đầy đủ tiêu chí ở trung tâm nhưng giá lại rẻ bất ngờ. Ngôi nhà có thể bị phá bỏ, được nhượng quyền thương mại bất hợp pháp, hoặc nó có thể chỉ là một trò lừa đảo.

Thực sự là một thách thức để tìm một ngôi nhà có giá cả phải chăng trong một khu nhà tốt. Nhờ đó, bạn có thể mở rộng địa bàn bao gồm các quận lân cận vì chi phí thuê nhà nguyên căn sẽ thấp hơn. Đề phòng việc chuyển đi chuyển lại, bạn nên dự trù kinh phí để tìm một nơi ở có thể thuê lâu dài.

Nên đi xem xét trực tiếp nhà nguyên căn để có cái nhìn chân thật nhất

Bạn nên đến trực tiếp nhà nguyên căn bạn đã ưng ý khi xem xét trên mạng. Bạn có được cái nhìn khách quan hơn, thực tế và rõ ràng hơn.

Khi chủ nhà nắm rõ thủ thuật cho thuê nhà nguyên căn, nắm rõ những lưu ý khi thực hiện và có chuyên môn đầu tư vào bất động sản cho thuê, họ sẽ không gặp khó khăn khi hiểu tâm lý của bạn.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn tốt nhất là viết ra những địa chỉ thu hút bạn. Sau đó, hãy gọi điện trước khi đến trực tiếp để kiểm tra nơi ở và dò hỏi hàng xóm nơi ngôi nhà đó. Họ sẽ cung cấp cho bạn vô số thông tin chi tiết về chất lượng và sự an toàn của ngôi nhà bạn muốn thuê.

Hiện nay có rất nhiều quảng cáo thông qua các công ty môi giới cho thuê nguyên căn nhà. Những căn nhà cho thuê sẽ có bảng hiệu trước cửa. Bạn cũng có thể tìm lời khuyên từ người dân địa phương khu vực đó.

Ngay cả khi mất thời gian, thực hiện nghiên cứu sẽ giúp bạn hiểu sự thật về ngôi nhà một cách chính xác và sâu sắc hơn.

Bạn có thể xem qua lời giới thiệu của bạn bè, người thân ngoài phương pháp kể trên. Đây được coi là nguồn thông tin đáng tin cậy để bạn tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ.

Bạn nên đến trực tiếp nhà nguyên căn bạn đã ưng ý khi xem xét trên mạng
Bạn nên đến trực tiếp nhà nguyên căn bạn đã ưng ý khi xem xét trên mạng

Kinh nghiệm đánh giá căn nhà muốn thuê

Do bạn sẽ ở trong toàn bộ ngôi nhà trong một thời gian dài, nên cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn cần lưu ý những điều sau để có thể thuê nhà nguyên căn tốt nhất:

  • Nền nhà nên cao hơn măt đường vì nếu nền nhà thấp hơn mặt đường, mưa lớn sẽ dễ gây ngập lụt. Nếu có triều cường trong khu vực, hãy hỏi chủ nhà hoặc những người dân gần đó để biết được rõ hơn.
  • Bạn nên đến xem nhà vào buổi trưa để biết được căn nhà có thông thoáng không, có bị nóng bức khó chịu không.
  • Phòng tắm là một vị trí quan trọng. Kiểm tra xem hệ thống thoát nước có hiệu quả không và nhà vệ sinh có sạch sẽ không.
  • Kiểm tra xem tường nhà có vết nứt nào không. Các thiết bị chiếu sáng, vòi nước, khóa cửa, ổ cắm điện, quạt và các vật dụng khác đều cần được xem xét đúng cách. Trước khi nhận bàn giao, chủ sở hữu phải được thông báo về tình trạng hư hỏng và thời gian sửa chữa.
  • Nước dùng để uống phải ổn định và sạch sẽ. Bạn nên lưu ý nếu thứ gì đó có vị hoặc mùi lạ.
  • Nếu có thiết bị nội thất trong nhà, xem nó có bị hư hỏng không? Nếu có, hãy yêu cầu chủ nhà sửa lại.

Trước khi chuyển đến một ngôi nhà mới, bạn có quyền được kiểm tra ngôi nhà. Đây là một kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn tốt cho bạn, do đó bạn không nên bỏ qua bước kiểm tra này.

Trao đổi những điều cần thiết với chủ nhà trước khi đặt cọc

Bước tiếp theo là gặp chủ nhà để thảo luận về giá cả và các điều khoản sau khi bạn đã quyết định được nơi ở lý tưởng. Bạn nên chủ động gọi điện cho chủ nhà và hỏi han chu đáo về giá thuê, chi phí điện nước, nghĩa vụ của hai bên, v.v.

Nếu chủ nhà phải đặt cọc thì trước tiên bạn phải xác nhận thông tin bằng cách yêu cầu chủ nhà xuất trình giấy tờ thuê nhà, giấy tờ nhà, hợp đồng thuê nhà, tất cả những điều này bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn phải hỏi ngay lập tức.

Bạn phải yêu cầu chủ nhà cam kết bằng văn bản trước khi đặt cọc. Bạn có thể được hoặc không được hoàn lại tiền đặt cọc nếu bạn quyết định không tiếp tục thuê ngôi nhà.

Hiện có những “cò môi giới” luôn lợi dụng cơ hội cho thuê trọ đồng thời làm chủ nhà để chiếm đoạt tiền đặt cọc. Một kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn bạn cần ghi nhớ nếu không muốn bị mất tiền, khi bạn chưa xem nhà và chưa tìm được chủ sở hữu của bất động sản cho thuê, bạn không nên đặt cọc trước cho họ. Bạn nên đề phòng và nghiên cứu trước khi cọc tiền vì các hành vi gian lận ngày càng phức tạp. Tránh xa viễn cảnh vừa mất tiền, vừa không thuê được nhà, vừa mất tiền.

Trao đổi những điều cần thiết với chủ nhà trước khi đặt cọc
Trao đổi những điều cần thiết với chủ nhà trước khi đặt cọc

Thận trọng với các công ty môi giới bất động sản ngày nay

Ngày càng có nhiều văn phòng môi giới bất động sản do sự hấp dẫn của doanh thu cho thuê và sự tăng trưởng của ngành bất động sản. Nhiều người đã tìm đến trung tâm môi giới để được hỗ trợ nhằm nhanh chóng tìm được căn nhà đáp ứng các tiêu chí. Cách làm này nhanh chóng và giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm nhà, tuy nhiên bạn nên xem xét kỹ lưỡng.

Bởi vì hiện nay có rất nhiều công ty môi giới không trung thực đang cố gắng lấy tiền của bạn bằng cách quảng cáo cho thuê nhà trọn gói giá rẻ.

Với kiến thức, kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn có được, bạn sẽ đơn giản phát hiện ra các đại lý cho thuê lừa đảo sử dụng các chiêu bài thông dụng như: cung cấp những ngôi nhà đẹp đẽ với mức giá thấp đến không ngờ, khiến bạn muốn chi nhiều tiền chỉ để xem chúng; phải đặt cọc ngay để giữ nhà;…

Hãy quyết định địa chỉ môi giới tin cậy, có thỏa thuận rõ ràng nếu bạn muốn tìm nhà thông qua trung tâm môi giới.

Xem xét hợp đồng kỹ càng trước khi thuê

Hãy xem xét các điều kiện của hợp đồng thuê nhà một cách cẩn thận trước khi ký để xác định xem chúng có công bằng với bạn hay không và quy trình cho thuê nhà tổng thể có bất hợp lý hay không. Hãy chú ý đến các chi tiết như thời hạn trả tiền thuê nhà và tình hình liên quan đến việc nhận tiền hoàn trả cho các đồ gia dụng bị hư hỏng như thế nào. … Hãy sử dụng những kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn đã có để ý để ngăn ngừa những tranh cãi không đáng có. Bạn có thể sử dụng các điều khoản sau từ hợp đồng thuê nhà làm ví dụ:

Nghĩa vụ của bên cho thuê nhà:

  • Giao nhà cho bên thuê đúng thời hạn đã ghi trong hợp đồng thuê nhà.
  • Đảm bảo rằng người thuê thực hiện quyền sử dụng không gian đã thuê một cách nhất quán và độc lập trong suốt thời gian thuê, trừ những trường hợp vi phạm pháp luật hoặc các điều khoản của hợp đồng thuê nhà.
  • Đảm bảo rằng khoản cho thuê được cung cấp theo hợp đồng cho thuê tuân thủ pháp luật.
  • Không được xâm phạm trái phép đất của bên thuê trong khu vực thuê. Bên cho thuê phải sửa đổi nếu trong quá trình thuê nhà vi phạm điều gì đó và gây tổn hại cho bên thuê.
  • Thực hiện theo bất kỳ yêu cầu bổ sung nào được nêu trong hợp đồng, các tài liệu là một phần của hợp đồng hoặc theo yêu cầu của pháp luật Việt Nam.

Nghĩa vụ của người thuê nhà:

  • Sử dụng không gian đã thuê đúng mục đích, chăm sóc ngôi nhà và thanh toán cho bất kỳ thiệt hại nào gây ra.
  • Khi kết thúc thời hạn thuê hoặc ngày kết thúc hợp đồng thuê nhà nguyên căn, trả lại mặt bằng đã thuê cho bên cho thuê.
  • Thanh toán toàn bộ và đúng hạn các điều khoản đã thỏa thuận của bên cho thuê về tiền đặt cọc và tiền thuê.
  • Mọi việc bảo trì, tu sửa hoặc lắp đặt thiết bị làm thay đổi cấu trúc của căn phòng phải được thông báo bằng văn bản cho bên cho thuê và chỉ được phép khi có sự chấp thuận của chủ nhà, theo thủ tục giấy tờ của bên cho thuê.
  • Tôn trọng các điều khoản của hợp đồng cho thuê, mọi quy định về phòng hiện hành và các yêu cầu pháp lý của Việt Nam.
  • Để bảo vệ quyền lợi của mình trong trường hợp xảy ra tranh chấp, bạn cũng nên hiểu biết về Luật Thuê nhà.
Nghĩa vụ của người thuê nhà
Nghĩa vụ của người thuê nhà

Thực hiện các nguyên tắc phong thủy trước khi chuyển vào nhà mới

Nhiều người thường xuyên sử dụng các yếu tố phong thủy nhà ở để chống lại những điều xui xẻo và cầu mong những điều may mắn trong ngôi nhà mới của họ. Tùy theo triết lý tâm linh của từng hộ gia đình mà vấn đề này là tùy ý. Có một số yếu tố tiêu chuẩn, bao gồm:

  • Khi chuyển đến nơi ở mới, hãy xông hơi và khử trùng để loại bỏ những mùi không mong muốn và mang lại may mắn.
  • Bạn có thể quyết định ngày tốt nhất để chuyển đến một nơi ở mới sau khi hợp đồng thuê nhà đã được hoàn tất. Nhiều người cho rằng chọn ngày hợp tuổi hay ngày hoàng đạo chuyển nhà sẽ đảm bảo cho việc chuyển nhà sau này được suôn sẻ.
  • Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, thực hiện lễ nhập trạch là một bước quan trọng không thể bỏ qua.

Với những kinh nghiệm thuê nhà nguyên cănTaxi Tải Giá Rẻ đã chia sẻ với bạn trong bài viết trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm riêng cho mình để có thể tìm kiếm được một nơi ở thích hợp và đáng sống cho bạn và cả gia đình của bạn. Nếu bạn đang cần dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất.

>>Có thể bạn quan tâm: Cách tìm phòng trọ tốt nhất cho sinh viên, người lao động

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *