12 cây phong thủy trong nhà theo tuổi từng con giáp [2022]

Cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc

Ngày nay, Việc trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi khá thời thượng và thông dụng. Tuy nhiên, họ không nhận thức được toàn bộ ý nghĩa và ứng dụng của cây. Nhiều người không quan tâm cây cảnh có hợp tuổi hay không, thay vào đó thích mua cây cảnh vì nó đẹp, tiện lợi và có tuổi thọ cao. Điều đó không sai nhưng vẫn chưa đủ bởi theo phân tích phong thủy nếu bạn chọn những loại cây không hợp với tuổi của mình. Khi đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến công việc và sức khỏe. Hãy cùng Taxi Tải Giá Rẻ tìm hiểu về những loại cây phong thủy đem lại tài lộc, may mắn cho 12 con giáp nhé!

Cây phong thủy là gì? Ý nghĩa của việc trồng cây phong thủy trong nhà

Cây phong thủy là gì?

Từ “cây phong thủy” dùng để chỉ những loại cây trang trí mang ý nghĩa may mắn, thúc đẩy công danh, tình duyên, tài lộc.

Chọn cây phong thủy phù hợp với tuổi của bạn có thể sẽ giúp bạn có một cuộc sống may mắn và công việc suôn sẻ như ý muốn.

Ý nghĩa của cây phong thủy?

  • May mắn: Trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi tương sinh với tuổi của gia chủ có thể giúp họ gặp nhiều may mắn, nâng cao tài lộc, sức khỏe dồi dào. Đồng thời, nó hỗ trợ trong việc nâng cao và tạo ra những không gian tinh tế, giúp làm giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần minh mẫn, tăng hiệu quả công việc. Mang lại vận may và cơ hội phát triển đã tăng lên rất nhiều từ đây.
  • Xua đuổi tà khí: Ở tuổi của bạn, bài trí cây đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho bạn. Những người quản lý tài sản kém có thể tránh được những tổn thất không cần thiết. Mặt khác, những người chưa kiếm được nhiều tiền sẽ nhanh chóng bắt kịp những công việc đáng mơ ước
  • Tạo sự cảm hứng trong cuộc sống: Ngoài ra, cây phong thủy trồng trước nhà để thoáng mát, sinh khí. Đặc biệt nó còn thể hiện tính thẩm mỹ và làm đẹp của người kiến ​​trúc sư.
  • Loại bỏ côn trùng: Đặc biệt, một số loại cây phong thủy khi trồng trong nhà có khả năng lọc không khí đồng thời xua đuổi côn trùng. Điều này sẽ tạo ra một nơi xanh mát có lợi cho sức khỏe và hạnh phúc của mọi người. Làm như vậy sẽ cung cấp một giải pháp để thay thế nguồn không khí trong lành.
Ý nghĩa cây phong thủy
Ý nghĩa cây phong thủy

Danh sách 12 cây phong thủy trong nhà hợp theo tuổi từng con giáp

Người tuổi Tí cây Kim Tiền

Theo tử vi, những người tuổi Tí với của cải, tiền bạc liên tục có nhưng không biết cách kiểm soát chi tiêu nên thường xuyên bị thua lỗ. Để bù đắp sự thiếu hụt, người tuổi Tý có thể chọn loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho mình. Cây kim tiền là loại cây phong thủy trong nhà theo tuổi thích hợp nhất; chỉ cần nghe từ này thôi cũng liên tưởng đến hình ảnh của những loài thực vật này. Được coi là loại cây phú quý, mang vượng khí vào nhà, ngoài ra cây kim tiền còn có sức sinh trưởng và trường thọ.

Cây Kim Tiền có thể đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách, ngoài ban công … Lựa chọn vị trí đặt cây phù hợp để cây có thể sinh sôi nảy nở và mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu thiết kế ngôi nhà cho phép, bạn nên trồng cây kim tiền gần cửa trước hoặc góc Đông Nam để gặt hái được nhiều lợi ích tối đa.

Nhiều nước sẽ làm cho cây bị úng và chuyển màu, làm tổn thương sự phát triển của cây. Là loại cây dễ tính, không cần nhiều nước, nhiều nước sẽ gây hại cho sự phát triển của cây. Cây có thể ra hoa nếu kỹ thuật hoàn hảo, và theo tôi, khi cây ra hoa, nó báo hiệu một sự thuận lợi và hấp dẫn hơn về tài chính. Thân và lá của cây kim tiền có chứa chất độc có thể gây hại nếu tiếp xúc, do đó nếu trong gia đình bạn có con nhỏ thì nên thận trọng khi trưng bày loại cây này.

Người tuổi tí cây Kim tiền
Người tuổi tí thích hợp trồng cây Kim tiền

Người tuổi Sửu cây Phong Lộc Hoa

Người tuổi Sửu theo chiêm tinh học là người chăm chỉ, cần cù, chịu khó, trung thực và ngay thẳng. Do đó, họ thường xuyên thiếu tiền mặt và thường xuyên thua bạn bè. Do đó, cây Phong Lộc Hoa được cho là sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho những ai sinh năm Sửu trong các loại cây phong thủy trong nhà theo tuổi.

Các đặc điểm sinh học của cây thực tế là nó chỉ nở hoa một lần và có tuổi thọ ngắn chỉ ba năm. Nhiệt độ thấp khoảng 18 độ C rất tốt cho việc sống ở nơi ẩm ướt, râm mát. Không tưới vào gốc hoa khi cây đang ra hoa

Bạn có thể đặt cây phong ba trên bàn làm việc, tại văn phòng hoặc trong nhà của mình. Chú ý đến các đặc tính sinh học của cây để tìm một vị trí tốt không cản trở sự phát triển của cây. Cây phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng huỳnh quang của văn phòng, là lựa chọn tuyệt vời để trang trí và lọc không khí.

Người tuổi Sửu cây Phong lộc hoa
Cây Phong lộc hoa dành cho người tuổi Sửu

Người tuổi Dần cây Ngũ Gia Bì

Người tuổi dần phát triển tính cách mạnh mẽ, ngay thẳng, nhưng cáu kỉnh theo thời gian. Người tuổi Dần luôn có vận may tuyệt vời vì họ biết làm thế nào để kiếm ra tiền và có tố chất lãnh đạo xuất chúng nên rất dễ khiến người khác ghen tị với họ. Bạn nên chọn cây Ngũ gia bì để đặt trong nhà hoặc nơi làm việc của bạn để chống lại những tai họa đó và thúc đẩy sự giàu có và tiến bộ trong nghề nghiệp.

Ngũ Gia Bì là loại cây phong thủy trong nhà theo tuổi rất lý tưởng cho người tuổi Dần; Một chậu cây Ngũ Gia Bì đặt trước cửa nhà hoặc ban công sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn.

Đặc điểm sinh học của cây: đặc điểm của cây Ngũ gia bì là đuổi muỗi cực tốt nên nhiều gia đình ngoài yếu tố hợp tuổi còn chọn cây Ngũ gia bì để trưng trong nhà để xua đuổi Ngoài ra, dương xỉ còn hợp với những người tuổi Dần, đây là loại cây thân bụi cực kỳ dễ sống, không cần chăm sóc nhiều.

Người tuổi Dần cây Ngũ gia bì
Người tuổi Dần thích hợp trồng cây Ngũ gia bì

Người tuổi Mão cây Trúc Phú Quý

Người tuổi Mão nhạy bén, nhanh nhẹn, có con mắt nhìn xa trông rộng, chỉ cần nghe tên thôi cũng có thể báo hiệu phù trợ đầy tài lộc và may mắn. Cởi mở, thân thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ. Ngược lại, những người tuổi Mão lại có cuộc sống tương đối bình lặng. Trúc phú quý (hay còn gọi là phát tài hay phát lộc) là loại cây phong thủy trong nhà theo tuổi thích hợp nhất cho người tuổi Mão, theo phong thủy.

Mang lại may mắn, hóa giải vận xui, thu hút tiền tài cho gia chủ, có thể để cây Trúc phú quý gần cửa chính hoặc trong phòng.

Đặc điểm sinh học của cây: là loại cây dễ sống chỉ cần cho vào nước là cây sẽ ra rễ và đâm chồi. Vì vậy, việc chăm sóc cũng rất đơn giản, trồng dưới đất hay trong nước sẽ khiến cây phát triển xanh tốt, mang lại sự tươi mát cho không gian nhà bạn. Bạn có thể đặt cây trúc có giá trị ở cửa chính hoặc trong phòng để mang lại may mắn, hóa giải vận xui, thu hút tiền tài cho gia chủ.

Đặc tính sinh học của cây bao gồm nó là một loại cây dễ phát triển chỉ cần tưới nước để bén rễ và nảy mầm. Nhờ vậy, việc chăm sóc khá đơn giản; chỉ cần đặt cây dưới đất hoặc trong nước sẽ khiến chúng phát triển xanh tốt, tăng thêm sự tươi mát cho khu vực sống của bạn.

Người tuổi Mão cây Trúc phú quý
Cây Trúc phú quý dành cho người tuổi Mão

Người tuổi Thìn cây Vạn Niên Thanh

Theo tử vi, những người tuổi Thìn là những con rồng khoan dung, rộng lượng, khỏe mạnh và mạnh mẽ. Mặt khác, những người sinh năm Thìn là những người có tham vọng và độc đoán, và những người sinh năm Thìn không phải là người hướng nội. Họ không ngừng phấn đấu để có một địa vị xã hội cao hơn, nhưng việc cạnh tranh với những người tuổi thìn là vô cùng khó khăn.

Người tuổi Thìn thường bị bao vây bởi ý định chết người vì những đặc điểm tính cách như vậy chắc chắn sẽ tạo ra sự ghen tị, tham vọng và thống trị. Cây Vạn Niên Thanh theo phong thủy không chỉ là loại cây có tác dụng thẩm mỹ, làm đẹp cho ngôi nhà mà nó còn có tác dụng hóa giải sát khí, mang lại tài lộc, phú quý cho người tuổi Thìn. Đây là cây phong thủy trong nhà theo tuổi gắn liền với những người tuổi Thìn

Đặc điểm sinh học thực vật: Vạn thiên thanh là loài cây đơn giản dễ trồng ở vùng có khí hậu mát mẻ. Nó tạo ra những chiếc lá xanh to lớn khi trồng trong đất ẩm, nhưng lá hẹp khi trồng trong nước. Cây ưa nước nên môi trường sống có độ ẩm cao. Có thể đặt cây trong phòng khách để làm cho môi trường sống của gia đình Thìn trong lành, có ý nghĩa cũng như rước tài lộc vào nhà. Điều đáng chú ý là lá cây Vạn Niên Thanh có độc, gây ngứa, rát và phù nề nếu nhai. Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần thận trọng.

Người tuổi Thìn cây Vạn Niên Thanh
Người tuổi Thìn thích hợp trồng cây Vạn Niên Thanh

Người tuổi Tỵ cây Cỏ Đồng Tiền

Đường tài lộc của người tuổi Tỵ không xấu chút nào nhưng có thuận lợi đi kèm với khó khăn, vì vậy việc lựa chọn trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi để phù trợ vận may, hóa giải vận hạn là điều nên làm. Cây cỏ đồng tiền, theo phong thủy, là loài cây dành cho người tuổi Tỵ.

Bản thân cái tên đã nói lên sự giàu có và thịnh vượng. Hơn nữa, cây hoa đồng tiền là loại cây nhỏ sẽ không phát triển tối đa vì chúng là giống cỏ nên rất thiết thực để trưng bày và không sợ tốn diện tích. Bàn uống nước phòng khách có thể để trên bàn làm việc cũng vô cùng hấp dẫn.

Người tuổi Tỵ cây cỏ đồng tiền
Người tuổi Tỵ cây phong thủy Cỏ đồng tiền

Người tuổi Ngọ cây Trầu Bà

Cây phù hợp với những người sinh năm Ngọ nếu họ có đường tài chính khá, không phải tranh đấu kiếm sống mà mong muốn có thể phần nào thoát khỏi hiểm nguy trong cuộc sống và hỗ trợ cho con đường may mắn của bản thân. Cây trầu bà là loại cây cho ra quả trầu là cây hợp phong thủy nhất cho người tuổi Ngọ

Một chuỗi lá trầu được treo trước cửa hoặc trong phòng khách là một ý tưởng tuyệt vời, vừa làm đẹp cho ngôi nhà, vừa mời gọi tài lộc.

Người tuổi Ngọ cây Trầu Bà
Người tuổi Ngọ thích hợp trồng cây Trầu Bà

Người tuổi Mùi cây Lan Quân Tử

Những người sinh năm Mùi thường không tham lam tiền bạc, điều này có thể giải thích tại sao họ không thể kiếm tiền. Đối với người sinh năm Mùi, cuộc sống ở mức trung bình, khó làm giàu, vì vậy chọn loại cây có thể thúc đẩy vượng khí, phù trợ cho quý nhân là điều tối quan trọng. Cây Lan Quân Tử là cây phong thủy trong nhà theo tuổi thích hợp nhất

Đây là loài thực vật gắn liền với sự tiến bộ và văn minh; Loài hoa Lan Quân Tử nở vào ngày Tết cổ truyền của nước ta và được xem như một điềm lành, đánh dấu một năm tròn đầy. Những người sinh năm Mùi hãy giữ một cây Lan trong nhà vì ngoài việc mang lại may mắn và thịnh vượng, cây Lan còn có tác dụng trang trí. Thêm một mảng xanh tươi mát cho ngôi nhà của bạn đồng thời giúp lọc không khí.

Đây là loại cây cần ánh sáng và thông gió; nếu để trong môi trường tối, ẩm ướt, cây sẽ bị héo và cuối cùng chết. Muốn cây mang ý nghĩa phong thủy chứ không chỉ là cây cảnh thì bạn nên chăm sóc đặc biệt, không để cây bị héo, chết.

Người tuổi mùi cây Lan quân tử
Người tuổi mùi cây Lan quân tử

Người tủi Thân cây Tùng Bồng Lai

Những người tuổi Thân thường nhanh nhẹn, năng động, khỏe mạnh và thích ứng tốt với mọi tình huống. Những người tuổi Thân thường đau khổ về tiền bạc, vì vậy những người tuổi Thân cần lưu ý.

Cây Tùng Bồng Lai sẽ mang lại may mắn cho gia chủ tuổi Thân nếu được chọn là cây phong thủy trong nhà theo tuổi Thân. Nó tương đối mạnh mẽ và kiên cường. Nếu cung cấp đúng môi trường sống, nó sẽ phát triển lớn. Nếu bạn muốn ngồi vào bàn ăn, những cây bonsai dáng nhỏ là lựa chọn tốt cho gu thẩm mỹ. Có thể để ở cửa, trước sân, ngoài ban công nếu gia đình bạn có nhiều diện tích.

Người tủi Thân cây Tùng bồng lai
Người tuổi Thân cây phong thủy Tùng bồng lai

Người tuổi Dậu cây Sen Đá

Người tuổi Dậu tuy có phúc khí vượng nhưng lại không phát tài hoặc không biết cách quản lý. Cây Sen Đá là một lựa chọn tốt nếu làm ăn rất dễ thua lỗ hoặc phá sản, để bù đắp rủi ro mất mát tài sản đó, mang lại thành công và con đường tài lộc suôn sẻ cho người tuổi Dậu.

Sen đá Phật bà là loại phổ biến nhất, với các lá mọc đều xung quanh đài sen. Nó có thể được nhân giống bằng lá vì nó là một loại cây mọng nước. Những chiếc lá mọng nước có thể nảy mầm và hình thành rễ nếu được giữ trong đất ẩm. Sen đá cũng là một loại cây dễ trồng và chăm sóc đơn giản. Nó sẽ trông tuyệt đẹp nếu bạn đặt nó trên bàn làm việc hoặc trên bàn cà phê. Đặt chậu sen đá trên mặt cao như bàn, ghế chứ không nên đặt dưới đất vì cây thấp sẽ không hấp dẫn như khi đặt trên bàn, ghế.

Người tủi Dậu cây Sen đá
Người tuổi Dậu thích hợp trồng cây phong thủy cây Sen đá

Người tuổi Tuất cây Kim Ngân

Những người sinh tuổi Tuất thường mạnh dạn, trung thực và có trí tuệ. Tuy nhiên, anh ấy là một kẻ nóng nảy có thể phá hoại các kế hoạch lớn, đó là lý do tại sao những người sinh năm Tuất làm được những điều tuyệt vời mà thường khó đạt được. Để tạo sự khác biệt cho mình, hãy trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi thích hợp với mình nhất, chẳng hạn như cây Kim Ngân là sự lựa chọn tốt nhất cho người sinh năm Tuất.

Cây Kim Ngân hỗ trợ tìm kiếm kết nối các mối quan hệ mới bằng cách khiến bạn thận trọng và yên tĩnh hơn. Không những vậy, nó còn hỗ trợ bạn thể hiện khả năng của mình trong công việc một cách tốt nhất có thể. Từ đó, bạn sẽ có thể theo đuổi nhiều cơ hội nghề nghiệp. Không nên để cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời; chúng chỉ cần đủ ánh sáng và nước để phát triển. Cây có thể đạt chiều cao từ 1,8m đến 2m nếu được chăm sóc và sống đúng điều kiện.

Người tuổi Tuất cây Kim ngân
Người tuổi Tuất cây Kim ngân

Người tuổi Hợi cây Nhất Mạt Hương

Người thuộc tuổi Hợi thường có một cuộc sống tương đối đầy đủ, sung túc, sung túc. Những người sinh năm Hợi nên trồng một cây Nhất Mạt Hương tại nhà hoặc nơi làm việc để cuộc sống trở nên dễ chịu và thuận lợi hơn. Đây là loại cây phong thủy trong nhà theo tuổi đặc biệt có lợi cho người sinh năm Hợi; đặt trên bàn làm việc, bàn học, bàn uống nước để nhắc nhở bạn chi tiêu cẩn thận và mang lại tài lộc cho gia chủ.

Cần phải phân biệt giữa cây Nhất Mạt Hương và cây Chanh Hùng vì thoạt nhìn chúng cực kỳ giống nhau. Trong điều kiện ánh sáng yếu và đất tơi xốp, cây phát triển mạnh.

Người tuổi Hợi cây Nhất mạt hương
Người tuổi Hợi cây Nhất mạt hương

Qua bài viết này, Taxi Tải Giá Rẻ hy vọng sẽ mang lại cho bạn nhiều cái nhìn mới mẻ hơn về việc trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi phù hợp theo tuổi cũng như từng vận mệnh của mình. Ứng với mỗi 12 con giáp đều sẽ có những nét tính cách riêng khác nhau. Vậy nên bạn có thể tham khảo và lựa chọn được cho mình một cây phong thủy trồng trong nhà, hoặc để nơi làm việc hợp tuổi với bản thân của mình để giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc hơn trong cuộc sống hàng ngày nhé!

>>Có thể bạn quan tâm: 3 cách xem hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy gia chủ

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *