Lưu ý khi vận chuyển hàng đông lạnh bạn nhất định phải biết

Những lưu ý khi vận chuyển hàng động lạnh bạn nhất định phải biết

Bên cạnh khâu sơ chế và đóng gói ban đầu, phương pháp bảo quản và quản lý giao hàng cũng là khâu bạn cần chú ý trong quá trình thực hiện nếu muốn đảm bảo khi vận chuyển hàng đông lạnh giữ nguyên chất lượng ban đầu. Bởi chỉ cần một sai sót cũng có thể khiến thực phẩm đông lạnh bị mất chất lượng, dinh dưỡng, thậm chí là khả năng sử dụng. Để vận chuyển an toàn hàng đông lạnh, bạn nên “bỏ túi” 5 lưu ý sau được Taxi Tải Giá Rẻ chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Hàng đông lạnh là gì?

Thực phẩm đã được sản xuất và giữ lâu ở nhiệt độ thấp được gọi là thực phẩm đông lạnh hay hàng đông lạnh.

Giá trị dinh dưỡng và hình dạng của thực phẩm thực tế sẽ vẫn chính xác như khi chúng được chế biến lần đầu tiên bằng cách đông lạnh. Các vi sinh vật sẽ bị đông cứng ở nhiệt độ thấp, khiến chúng không có khả năng gây hư hỏng thực phẩm.

Mặc dù thực phẩm đông lạnh sẽ không có mùi vị ngon như thực phẩm tươi sống, nhưng nó sẽ là lựa chọn tốt hơn nếu cần bảo quản trong thời gian dài.

Thực phẩm đã được sản xuất và giữ lâu ở nhiệt độ thấp được gọi là hàng đông lạnh
Thực phẩm đã được sản xuất và giữ lâu ở nhiệt độ thấp được gọi là hàng đông lạnh

Hàng đông lạnh cần những yêu cầu nào khi vận chuyển?

Vận chuyển hàng đông lạnh có chất lượng và nhu cầu vận chuyển khá khác biệt so với nhiều loại hàng hóa khác. Sản phẩm này có những nhu cầu cụ thể về vận chuyển cũng như trước khi chế biến, đóng gói và bảo quản, do đó mọi người phải thận trọng. Bởi vì các suất ăn đông lạnh rất dễ bị phá hủy trong quá trình giao hàng và mất chất lượng cũng như hàm lượng dinh dưỡng nếu đội vận chuyển không thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ.

Do đó, bạn phải biết các đặc điểm và yêu cầu của mặt hàng này khi vận chuyển thực phẩm đông lạnh để đảm bảo hàng đến nơi an toàn:

  • Tùy theo từng loại hàng mà có nhiệt độ đông lạnh phù hợp: Trong khi so với các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử… thì hàng đông lạnh không thể vận chuyển khi nhiệt độ bình thường. Bởi vì tất cả những món này đều đã được giữ ở nhiệt độ thấp ngay từ lần đầu sơ chế. Vì vậy, bạn phải giữ chúng ở cùng nhiệt độ trong khi vận chuyển. Nhiệt độ bảo quản sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại hàng hóa đông lạnh, mặc dù hầu hết đều dao động từ 0 độ C trở xuống.
  • Khi vận chuyển cần có xe chuyên dụng: Việc các đơn vị chuyển phát sử dụng xe chuyên dụng để vận chuyển các mặt hàng đông lạnh là điều cần thiết. Để đảm bảo mặt hàng được vận chuyển luôn giữ được chất lượng ban đầu, phương tiện vận chuyển phải được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ và tuân thủ các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt.

Có thể thấy, các đơn vị vận tải phải có đủ nguồn lực để hỗ trợ hoạt động vận tải để giao nhận loại hàng hóa đặc thù này. Do đó, chi phí đầu tư liên quan đến quá trình vận chuyển cũng cao hơn đáng kể. Do đó, xuất khẩu các mặt hàng đông lạnh thường khá đắt, và càng vận chuyển nhiều thì giá càng đắt.

Lưu ý khi vận chuyển hàng đông lạnh bạn cần biết

Lưu ý đúng quy cách khi đóng gói hàng hóa

Mọi người phải đóng gói các mặt hàng trước khi xuất chúng, đây là điều bắt buộc. Và thực phẩm đông lạnh không đi chệch hướng dẫn này. Tuy nhiên, hàng hóa đông lạnh sẽ có yêu cầu và cách đóng gói khác với hàng hóa thông thường.

Khi đóng gói hàng đông lạnh, hãy sử dụng các loại thùng chuyên dụng như thùng xốp hoặc bình giữ nhiệt. Bạn cho đồ vào bên trong rồi đổ đá vào để giữ lạnh. Tất cả những gì còn lại cần làm là cố định nắp hộp trước khi chuyển nó đến một chiếc xe được chỉ định.

Sử dụng các loại thùng chuyên dụng như thùng xốp hoặc bình giữ nhiệt khi vận chuyển hàng hóa đông lạnh
Sử dụng các loại thùng chuyên dụng như thùng xốp hoặc bình giữ nhiệt khi vận chuyển hàng hóa đông lạnh

Khi vận chuyển phải luôn kiểm soát nhiệt độ

Khi vận chuyển hàng đông lạnh, điều quan trọng là phải xem xét việc quản lý nhiệt độ trong quá trình giao hàng bên cạnh việc đóng gói phù hợp. Trong suốt quá trình vận chuyển, bạn phải đảm bảo rằng nhiệt độ luôn ổn định. Nhiệt độ bảo quản được khuyến nghị cho hải sản đông lạnh là từ -18 đến -22 độ, đối với đồ nguội là từ -5 đến 5 và đối với rau là từ 2 đến 12 độ.

Trước, trong và sau khi các mặt hàng được vận chuyển, nhiệt độ trong quá trình vận chuyển phải được kiểm soát. Vì vậy, bạn phải xác minh tình trạng hàng hóa trước khi đóng vào thùng chở hàng hoặc xếp lên xe tải lạnh. Nó có thực sự xuất sắc hay không? Các cuộc kiểm tra cần được ghi lại một cách tỉ mỉ để sử dụng trong tương lai.

Bạn phải theo dõi nhiệt độ cả trước khi giao hàng và khi gói hàng đang được giao. Bạn có thể hạn chế các trường hợp như rò rỉ nhiệt, thay đổi nhiệt độ,… bằng cách kiểm soát nhiệt độ thường xuyên. Nhờ đó, sự an toàn của hàng hóa đông lạnh luôn được đảm bảo khi đến nơi.

Hàng hóa phải được sắp xếp khoa học

Điều tiếp theo cần xem xét trong khi vận chuyển hàng đông lạnh là cách sắp xếp các mặt hàng ngoài việc đóng gói và kiểm soát nhiệt độ. Tương tự như nhiều loại hàng hóa khác, các mặt hàng đông lạnh phải có sự sắp xếp cụ thể để sản phẩm đến nơi ở tình trạng hoàn hảo.

Do đó, bạn phải tuân thủ các nguyên tắc sau khi sắp xếp:

  • Khi sắp xếp, tránh đóng gói hàng đông lạnh quá gần nhau và để trống cho không khí của xe tải lạnh lưu thông. Bởi vì việc làm lạnh đồng đều tất cả các mặt hàng là vô cùng khó khăn nếu không khí lạnh không thể lưu thông. Vì điều này, hàng hóa có thể không được ướp lạnh đúng cách khi giao hàng.
  • Đối với các đơn hàng được vận chuyển bằng container, nhiệt độ yêu cầu phải được duy trì trong toàn bộ thời gian vận chuyển. Không được tồn tại khoảng trắng giữa hai hàng bất kỳ để tạo thành một khối vững chắc. Để tạo điều kiện lý tưởng cho quy trình giao hàng đông lạnh, hãy nhớ luôn đóng van thông khí khi vận chuyển.

Vận chuyển bằng xe đông lạnh chuyên dụng

Vận chuyển hàng đông lạnh có những yêu cầu nhất định đối với phương thức vận chuyển, như đã được mô tả trong phần 1. Điều quan trọng là loại phương tiện được sử dụng để vận chuyển phải có hệ thống lạnh có thể điều chỉnh nhiệt độ và giữ cho hàng hóa ở hình dạng tốt nhất có thể. Để vận chuyển loại mặt hàng này, bạn phải sử dụng các phương tiện giao hàng chuyên dụng bên cạnh việc đặt chúng vào tủ làm mát bằng đá.

Với những đơn hàng đi quãng đường xa, việc sử dụng xe tải, cụ thể là xe container đông lạnh là điều tất yếu.

Việc sử dụng xe tải, cụ thể là xe container đông lạnh là điều tất yếu khi vận chuyển hàng hóa đông lạnh
Việc sử dụng xe tải, cụ thể là xe container đông lạnh là điều tất yếu khi vận chuyển hàng hóa đông lạnh

Thời gian vận chuyển phải được rút ngắn tối đa

Mặc dù thực phẩm đông lạnh luôn được giữ ở nhiệt độ thấp để tăng thời hạn sử dụng, nhưng bạn nên cố gắng giảm thời gian vận chuyển để đảm bảo chúng đến đích nhanh chóng. Do đó, để tối đa hóa yếu tố này, phần lớn các doanh nghiệp vận tải xử lý đơn hàng nhanh chóng, chọn tuyến đường ngắn nhất và sử dụng phương thức giao hàng hiệu quả nhất.

Lựa chọn dịch vụ thuê xe tải chở hàng uy tín, chất lượng

Chúng ta phải xác định vị trí những đơn vị, doanh nghiệp đáng tin cậy cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đông lạnh khi di chuyển những thứ đông lạnh còn hạn sử dụng này. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc xem đội ngũ nhân viên, cơ sở vật chất, phương thức vận chuyển có thỏa mãn được nhu cầu của mình hay không khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đông lạnh.

Taxi Tải Giá Rẻ tự tin có thể đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng thông qua việc vận chuyển hàng hóa đông lạnh. Để hỗ trợ người tiêu dùng, chúng tôi có một đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, trang bị kỹ lưỡng và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Khách hàng sẽ thu được nhiều lợi ích khi sử dụng các dịch vụ của Taxi Tải Giá Rẻ:

  • Có nhiều kiến thức trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề có thể phát sinh.
  • Có đủ các phương tiện và phương tiện di chuyển đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng.
  • Thời gian giao hàng luôn được đảm bảo theo đúng cam kết, và khách hàng sẽ được thông báo ngay nếu có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình giao hàng.
  • Các nhân viên rất mong muốn hỗ trợ khách hàng trong quá trình vận chuyển.
  • Đảm bảo hàng hóa được bọc kín, đóng gói và chuyển đến tay người nhận trong các thùng gỗ hoặc các thùng chứa chắc chắn khác.
  • Đối với những người sử dụng dịch vụ thường xuyên là những người tiêu dùng tin tưởng, thường sẽ có những chính sách ưu đãi.

Hy vọng những thông tin mà Taxi Tải Giá Rẻ cung cấp về những lưu ý khi vận chuyển hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và đảm bảo nhất. Bạn có thể trao đổi trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng, xe đông lạnh chở hàng uy tín, trọn gói và vô cùng chuyên nghiệp.

>>Có thể bạn quan tâm: Cách vận chuyển bề bề đi xa vẫn đảm bảo độ tươi ngon

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *