Cách Đặt Bếp Theo Phong Thủy Chiêu Tài Hút Lộc Cho Gia Chủ

đặt bếp theo phong thủy

Theo các cụ xưa kia có câu: Căn bếp là vị trí hội tụ nhiều tài lộc của gia đình nhất. Theo phong thủy tâm linh thì việc đặt bếp theo phong thủy không chỉ giúp mang lại nhiều tài lộc. Mà lại còn tốt cho sức khỏe của gia chủ. Đây là một số nguyên tắc được ông cha ta đúc kết từ bao đời nay. Đã trở thành 1 môn khoa học mà sau này cũng rất nhiều người đã dày công nghiên cứu ra.

Bếp ăn nên được đặt tại vị trí “tọa hung hướng cát” & Khí dương mà lửa bếp sinh ra có thể điều hòa những loại khí bất lợi khác giúp cải thiện được phong thủy của căn nhà 1 cách hiệu quả.

Hướng bếp là hướng nào?  Cách xác định hướng bếp như thế nào?

Nhiều người đã nghĩ rằng: “Hướng bếp có thể hiểu là hướng của cửa bếp”. Thế nhưng thực chất thì không phải như vậy. Hướng bếp không phải là hướng của cửa phòng bếp. Mà đó là hướng lưng của người nấu bếp khi đứng nấu ăn. Nếu người nấu đứng quay mặt vào hướng Đông, và quay lưng vào hướng Tây khi nấu ăn thì ta gọi hướng bếp chính là hướng Tây là hướng lưng của người ấy.

Khi hiểu quy tắc về hướng bếp thì dù với bất cứ những loại bếp nào (hồng ngoại, bếp gas, bếp từ, …), bạn hoàn toàn có thể xác định được chính xác hướng bếp

Hướng bếp là hướng nào?  Cách xác định hướng bếp như thế nào?
Cách xác định hướng bếp theo phong thủy

Hướng dẫn xác định toạ độ của bếp theo phong thuỷ

Bếp tọa hướng dữ nhìn hướng lành rất tốt. Hay cửa sổ chính mở về hướng tây, do vậy bếp bị mặt trời phía tây chiếu xiên vào, khiến đồ ăn dễ bị hỏng. Bếp bị tủ lạnh & máy giặt (2 thứ đều thuộc thủy) hình thành thủy hỏa tương khắc. Không nên để phía sau bếp là cửa sổ kính, và không có tường chắc, thiếu chỗ tựa. Bếp đặt tọa cát (phục vị) hướng hung (hướng tuyệt mệnh) không tốt.

Tủ lạnh đặt ở tại phương vị lành (thiên y) là không tốt. Chậu rửa bát đặt hướng dữ (hỏa hại) nguồn nước không lành. Cửa bếp đặt ở hướng tuyệt mệnh, không tốt. Nước của chậu rửa bát lấy từ hướng lành (sinh khí) rất tốt. Do vậy cần phải bố trí bếp theo sơ đồ đúng như sau: bếp không lộ, không bị khí từ bên ngoài xông thẳng vào. Phía sau phòng bếp có tường dựa vững chắc.

phòng bếp chuẩn phong thủy
Cách xác định toạ độ của bếp theo phong thuỷ

Bếp không bị mặt trời phía tây chiều xiên vào, đồ ăn không dễ bị hỏng. Phía sau căn bếp có tường dựa vững chắc. Bếp không bị vật mang tính chất của nước kẹp ở giữa, và không bị “thủy hỏa xung khắc”. Bếp tọa hướng dữ (lục sát) nhìn về hướng lành (thiên y) rất tốt. Tủ lạnh đặt ở tại hướng dữ “họa hại” rất tốt. Nước của chậu rửa bát lấy từ hướng lành (có sinh khí) rất tốt.

Nguyên tắc đặt hướng bếp – cách đặt bếp theo phong thủy

Sau đây, Taxi Tải Giá Rẻ sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách đặt bếp trong nhà chuẩn phong thủy để giúp mang lại tài lộc sức khỏe tới mọi thành viên trong nhà.

Nguyên tắc đầu tiên bạn lưu ý đó là khi đặt bếp cần chú ý hướng tọa hung hướng cát. Nghĩa là đặt trên hướng xấu & nhìn về hướng tốt lành nhằm xua đuổi những điều xấu & thu hút điều tốt lành cho gia đình. Còn hoả môn của căn bếp cần đặt tại hướng lành giúp trấn áp được khí hung đồng thời giúp thu hút được khí lành.

Phòng bếp không được để ở bên ngoài nhà

Phòng bếp là nơi sản xuất ra nguồn năng lượng và vượn khí trong nhà. Nhà bếp đặt bên ngoài căn nhà làm cho nguồn năng lượng không vào nhà được, làm giảm đi sự hưng thịnh của gia đình bạn. Theo cách đặt bếp theo phong thủy thì căn phòng bếp chính đặt ở bên ngoài nhà là không hợp lý. Về công năng sử dụng nó cũng khó hơn để duy trì & sử dụng phụ thuộc nhiều vào thời tiết.

Sự giàu có không phải là khía cạnh duy nhất sẽ bị ảnh hưởng. 1 số chuyên gia cho rằng thiết lập này có thể khiến cho những thành viên trong gia đình sống ở các vùng khác nhau, làm cho việc đoàn tụ của gia đình trở nên khó khăn. Tuy nhiên, điều này sẽ không phải là 1 vấn đề nếu bạn có 1 phòng bếp chính bên trong căn nhà rồi và ngoài trời chỉ là bếp phụ.

bố trí phong thủy phòng bếp
Phòng bếp không được để ở bên ngoài nhà, chỉ nên bố trí bên trong nhà

Phòng bếp không đặt bên dưới phòng ngủ

Nếu bếp nấu ở ngay dưới phòng ngủ của bạn, một số nói rằng năng lượng lửa có thể gây mất ngủ hoặc các vấn đề về gan.

Theo cách đặt hướng bếp theo phong thủy, bếp dưới phòng ngủ không phải là 1 vị trí Phong Thủy lý tưởng.

Phòng bếp không nên đặt bên dưới nhà vệ sinh

Trong phong thủy thì đây là 1 điều ảnh hưởng khá nhiều. Cách tốt nhất là bạn nên chuyển bếp hay phòng vệ sinh ra chỗ khác, không được để bếp đặt dưới phòng vệ sinh cho dù tầng nhà có cao bao nhiêu đi chăng nữa

Nhà bếp bên bố trí đảo bếp

1 số chuyên gia cho rằng bếp lò trên đảo trung tâm cho phép bạn nấu ăn tại “vị trí chỉ huy”. Có bếp trên đảo trung tâm cho phép nấu ăn để chuẩn bị bữa ăn ở 1 vị trí lệnh. Điều này cũng giống như việc bố trí giường nằm ở vị trí lệnh. Giúp cho bạn cảm giác an toàn vì bạn có tầm nhìn toàn bộ khu vực phòng bếp (& có thể nhìn được phòng khách).

cách bố trí đảo bếp cho nhà ở mới
Nhà bếp nên bố trí đảo bếp

Phòng bếp không nên đối mặt với cửa chính

Với cách đặt bếp theo phong thủy, cửa trước trực tiếp đối mặt với phòng bếp đây không phải là cách bố trí tốt. Cửa trước & cửa bếp (hoặc bếp) không nên tạo thành 1 đường thẳng. Nếu bạn vào cửa trước & có thể nhìn thấy bếp lò hay phòng bếp ở bên cạnh, thì đó không phải là vấn đề lớn.

Nếu cánh cửa bếp hay lò sưởi tạo thành 1 đường thẳng cùng với cửa trước, thì năng lượng chuyển vào ngôi nhà sẽ bị phá hủy bởi phòng bếp. Hơn nữa, có thể gặp một số vấn đề sức khoẻ  &tài chính. Cách dễ dàng là đặt 1 đồ đạc nặng hay 1 vách ngăn giữa cửa trước và nhà bếp.

Không nên đặt bếp đối diện phòng ngủ

Bếp là nơi sinh nhiệt & cũng chính là nơi chứa nhiều mùi của thức ăn & gia vị. Việc đặt nhà bếp ngay cạnh phòng ngủ là việc không phù hợp.

Phòng vệ sinh không nên đối mặt với bếp

Điều này có thể trực quan đối với 1 số người. Nhà bếp là nơi đề chuẩn bị thức ăn còn nhà vệ sinh là khu vực xử lý rác thải của cơ thể, khi mặt đối mặt nhau có thể làm khẩu vị người dùng bị giảm sút

Hơn nữa, phòng vệ sinh có đầy đủ những yếu tố cỉa nước nước. Hai mặt đối mặt nhau tạo nên mâu thuẫn giữa nước và lửa, có thể gây nên nhiều sự gián đoạn trong cuộc sống. Cách chữa bệnh dễ dàng trong trường hợp này chính là chuyển cửa phòng vệ sinh hay phải luôn đóng cửa.

Phong thủy bếp không đặt kế phòng vệ sinh

Giống như nguyên tắc trước, nguyên tắc này có liên quan nhiều đến sự thèm ăn do bị ảnh hưởng bởi phòn vệ sinh.

Phòng vệ sinh không cần phải trực tiếp đối mặt với phòng bếp mới đánh mất khẩu vị của mình. Chúng có thể nằm trong tầm nhìn hoặc bố trí bên cạnh nhau. Thực tế, nhiều người vẫn cảm thấy kinh tởm do vì biết rằng thức ăn được chuẩn bị bên cạnh phòng vệ sinh.

Những doanh nghiệp hiểu rất rõ điều này, đó là lý do vì sao siêu thị thường giấuphon vệ sinh từ cái nhìn chung. Bằng cách này, mọi người sẽ không nhận được kinh tởm & bán hàng thực phẩm sẽ không còn bị ảnh hưởng.

Phòng bếp không nên đặt ở trong trung tâm của nhà

Như đã đề cập trước đây, phòng bếp là nơi mang nguồn năng lượng hỏa. Trung tâm của căn nhà đóng vai trò như là “trái tim”. Khi đặt phòng bếp ở trung tâm, nguồn năng lượng hỏa sẽ tấn công “trái tim”. Điều này có thể mang đế nhưng điều  sự không may mắn cho tất cả những người sống trong căn nhà, gây bất ổn & ảnh hưởng các vấn đề về sức khoẻ.

Xét về khía cạnh thực tế: Nếu phòng bếp đặt ở trung tâm, khói mỡ sẽ gây ra ung thư & khói nấu ăn có thể dễ dàng đi đến khắp nhà & có thể gây ra mùi khó chịu tới các phòng khác

cách đặt phòng bếp mang lại may mắn
Phòng bếp không nên đặt ở trong trung tâm của nhà

>> Xem thêm: Cách Bài Trí Bàn Thờ Phật Tại Nhà Theo Phong Thủy Đón Tài Lộc

Nhà bếp không nên đặt trước nhà

Theo cách đặt bếp theo phong thủy, nhà bếp không được gần cửa trước.

Trong thời cổ đại, phòng bếp được ví như một nguồn của cải vì chức năng của nó: sản xuất thực phẩm. Nhà bếp thể hiện lên tài chính của gia đình, là 1 khía cạnh cá nhân, phòng bếp nên được đặt ở phía sau, như thế bạn sẽ không tiết lộ sự giàu có của bạn cho công chúng. Theo quan niệm tâm linh phong thủy thì đặt bếp ở  trước nhà sẽ dễ bị rò rỉ tài chính.

Phòng bếp không nên đặt đối diện hay cạnh với phòng ngủ

Nhà bếp tạo ra khói mỡ, & gây ra nên vấn đề về sức khoẻ cho bạn. Hơn nữa, mùi của thức ăn có thể nán lại bên trong phòng ngủ, có thể gây tác động đến chất lượng giấc ngủ của 1 số người. Giải pháp dễ dàng là đóng cửa phòng ngủ khi nấu ăn & giữ cho căn bếp của bạn (hay những khu vực khác) thoáng khí.

Có tường đặt ở phía sau bếp.

Bếp là yếu tố chính của phòng bếp, tương tự như giường ngủ, bàn làm việc của phòng nghiên cứu, & phòng khách cho phòng khách. Tất cả mọi người nên quay lưng vào tường. Một số người nói rằng 1 thiết lập bếp lửa của hòn đảo làm cho khó có thể tích lũy được của cải, lập gia đình, hay có con. Một chuyên gia phong thủy nổi tiếng nói rằng năng lượng có thể đến từ nhiều góc độ để bếp & ảnh hưởng đến thực phẩm, do đó mang lại những vấn đề về sức khỏe.

Tránh các thanh dầm bên trên đầu bếp hay khu vực nấu ăn

Thanh dầm thường được nhắc đến trong phong thủy tâm linh. Do chúng mang lại áp lực đè nặng. Không chỉ áp lực thanh dầm làm tổn hại đến người đang chuẩn bị làm bữa ăn, nó cũng có thể gây ra những biến động của năng lượng. Kết quả là Phong Thủy phòng bếp có thể bị ảnh hưởng nặng nề & có thể mang lại thăng trầm cho gia đình.

>> Xem thêm: Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Trong Phong Thủy Phòng Ngủ

Bếp ở đặt bên cạnh nguồn nước

Điều này liên quan đến sự xung đột giữa lửa và nước. Nó chỉ áp dụng cho bồn rửa & bếp.

Mâu thuẫn giữa nước & lửa khi bếp và bồn rửa nằm cạnh nhau, có thể gây ra những vấn đề về mối quan hệ như sự không chung thủy. Nếu bồn rửa cùng bếp cách nhau 50cm, bạn sẽ không gặp phải vấn đề xung đột giữa nước & lửa.

tránh đặt bếp ở cạnh nguồn nước
Không nên để bếp ở đặt bên cạnh nguồn nước

“Vòi nước bị rò rỉ có thể gây ra sự mất mát về tài chính?”

Có câu nói rằng 1 vòi nước rò rỉ gây ra 1 dòng chảy của sự giàu có. Đó là bởi vì 1 số chuyên gia đánh giá nước là sự giàu có, và rằng 1 vòi nước bị rò rỉ tương tự như dòng chảy của sự giàu có.

Giữ cho phòng bếp thông gió tốt

Bếp là nơi bạn chuẩn bị thức ăn. Đó là nơi gây ra ung thư gây khói thuốc lá & khói mỡ được sản xuất. (Đó cũng là lý do vì sao bếp được cho là có năng lượng phong thủy xấu). Điều này đặc biệt đúng nếu việc nạo cháo là một phương pháp nấu ăn ưa thích của bạn.

Công năng của phòng bếp hợp lý

Một vài thiết kế chia công năng của gian phòng bếp các bạn nên tham khảo để áp dụng với căn nhà của bạn

Như vậy, một phòng bếp với phong thủy tốt sẽ giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào cũng như thu hút tài lộc. Muốn vậy bạn cần hiểu về cách đặt bếp theo phong thủy trong nhà hợp lý để mang lại may mắn cho cả gia đình. Chúc bạn nhiều niềm vui & sở hữu không gian sống đẹp!

>> Xem thêm: Chọn Hướng Đặt Giường Ngủ Theo Phong Thủy Đúng Chuẩn 2021

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *