Cách vận chuyển hàng đông lạnh đi xa luôn đảm bảo an toàn

Cách vận chuyển hàng đông lạnh đi xa sao cho luôn đảm bảo được an toàn là một vấn đề khá khó khăn với nhiều doanh nghiệp vận chuyển cả lẫn người gửi hàng. Bởi vì tính chất hàng hóa đông lạnh cần đến một công nghệ bảo quản cao, tốn kém nhiều nhiều chi phí, nhưng lại không thể kiểm soát được tình trạng của nó như thế nào trong những chuyến vận chuyển hàng đông lạnh đi xa. Chính vì thế, để vận chuyển được những mặt hàng đông lạnh thành công, các bạn cần lưu ý những điều này mà Taxi Tải Giá Rẻ mách đến bạn?

Đặc trưng của hàng đông lạnh là gì?

  • Yêu cầu một nhiệt độ lạnh thích hợp trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa.
  • Cần phải có một phương tiện vận tải hàng đông lạnh chuyên dụng, để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về mặt kĩ thuật nhằm đảm bảo cho việc vận chuyển được an toàn.
  • Chi phí vận chuyển hàng hóa đông lạnh đang rất cao, số lượng hàng càng lớn thì chi phí càng cao hơn.
Cách vận chuyển hàng đông lạnh đi xa an toàn
Cách vận chuyển hàng đông lạnh đi xa an toàn

Cách vận chuyển hàng đông lạnh đi xa bạn cần lưu ý

Luôn kiểm tra nhiệt độ trong quá trình vận chuyển

Đảm bảo một nhiệt độ trong thùng xe nhất định trong quá trình vận chuyển hàng. Nếu hàng hóa của bạn là những mặt hàng rau, củ, quả thì nhiệt độ sẽ dao động từ khoảng 10 độ C đến 15 độ C, còn đối với những mặt hàng hải sản đông lạnh khác thì cần phải bảo quản với nhiệt độ dưới 0 độ C. Các đơn vị vận chuyển hàng đông lạnh cần phải luôn được đảm bảo xuyên suốt trong quá trình vận chuyển vẫn đảm bảo ở một nhiệt độ cố định như vậy.

Một số thời điểm đơn vị vận chuyển cần phải kiểm tra trạng thái hàng hóa trước khi đưa lên xe container:

  • Kiểm tra hàng hóa trước khi hàng hóa được đóng vào container, hoặc là chất hàng hóa lên xe tải đông lạnh. Đây là những trường hợp tương đối nhạy cảm. Người gửi hàng cần phải theo dõi, kiểm tra kĩ để xác nhận hàng hóa trước khi chuyển giao cho đơn vị giao hàng phải luôn đạt được trạng thái tốt nhất.
  • Ghi chép lại nhiệt độ bên trong thùng một cách cẩn thận, thường xuyên sử dụng nhiệt kế trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa. Các thiết bị theo dõi nhiệt độ thường hay dùng như là: ngưỡng nhiệt độ cảnh báo, thời gian ghi nhận tối đa, thời gian lấy mẫu, số container, số chuyến.
Cách vận chuyển hàng đông lạnh
Cách vận chuyển hàng đông lạnh

Đóng hàng cẩn thận vào container

Vấn đề đóng hàng vào container như thế nào cũng phải cần đến một quy trình và phương thức cụ thể. Bởi vì container lạnh cần phải được phải thiết lập ở chế độ chạy lạnh khá công phu và rất phức tạp. Do đó, việc để nắm bắt được những quy tắc đóng hàng vào container sẽ giúp bạn có thể đảm bảo được một chuyến vận chuyển hàng đông lạnh thành công hơn.

Những chú ý khi đóng hàng vào container

  • Xếp hàng thấp hơn vạch đỏ trong container, điều này sẽ nhằm giúp cho việc tạo luồng khí lạnh lưu thông ở bên trong xe. Nếu sắp xếp hàng hóa quá sát nhau và quá chặt, thì các luồng khí lạnh không có điều kiện để làm lạnh được toàn bộ hàng hóa bên trong. Từ đó sẽ khiến cho những món hàng hóa bên trong sẽ không được làm lạnh đến sẽ dễ có nguy cơ nhanh bị hư hỏng hơn.
  • Đóng hàng vào container theo đúng với nhiệt độ đã chỉ định cho cả quá trình. Do đó người đóng hàng hóa cần phải đóng hàng vào thành tạo một khối vững chắc, không cần bố trí khoảng trống giữa những khối hàng và thùng container. Khi vận chuyển hàng hóa đông lạnh thì luôn nhớ đóng van thông gió.
  • Kẹp chì luôn an toàn hàng hóa và cần phải được ghi chép đầy đủ vào bên trong hồ sơ, giấy tờ nhằm hỗ trợ cho việc kiểm chứng cụ thể về tình hình.

Hiện nay, Taxi Tải Giá Rẻ đã hướng dẫn những cách vận chuyển hàng đông lạnh đi xa cho bạn. Qua đó bạn có thể triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ vận chuyển gồm chuyển hàng nhanh chóng, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng luôn nhanh chóng và với cước phí phù hợp cho mọi doanh nghiệp.

>> Tham khảo thêm: Danh mục hàng cấm vận chuyển bạn cần phải biết

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *