Container 20 Feet Chứa Được Bao Nhiêu Tấn Hàng Hóa Và Thể Tích Khối Là Bao Nhiêu?

container 20f

Container 20 feet hiện nay được dùng rất phổ biến trong vận chuyển hàng hóa do tính tiện lợi và an toàn của nó. Vậy Container 20 feet chứa được bao nhiêu tấn hàng và thể tích là khối bao nhiêu? Hãy cùng Taxi Tải Giá Rẻ tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Những loại container 20 feet phổ biến hiện nay 2021

  • Loại container 20′ Bồn: Phù hợp cho hàng nguy hiểm như các chất độc,chất ăn mòn, và chất lỏng dễ cháy, chất ăn mòn, chất lỏng dễ cháy.
  • Loại container 20’ Mở nóc (OT): Với tấm bạt rời ở trên nóc có thể xếp những hàng có khối lượng lớn mà không thể xếp vào qua cửa container như các trang máy móc, kiện kính, đa tảng & trang thiết bị xây dựng
  • Loại container 20’ Hai cửa: Thường được dùng giúp việc xếp hay dỡ hàng được thuận tiện hơn.
  • Loại container 20’ Cao (HC): Loại cont này tương tự như loại cont 20 feet để chứa các loại hàng khô. Tuy nhiên lại có chiều cao hơn.
Container 20feet 1
Những loại container 20 feet phổ biến hiện nay 2021
  • Loại container 20’ Lạnh (RF): Đây là loại container được thích hợp máy lạnh, và nhiệt độ có thể xuống đến -18 độ hay -23 độ, được dùng để chuyên chở những loại hàng hải sản, trái cây, hoa quả và hoa…
  • Loại container 20′ khô:  Đây là 1 loại container phổ biến trong việc vận chuyển hàng hóa đường biển. Phù hợp cho những loại hàng hóa đóng kiện, thùng giấy, hòm hay hàng rời, đồ đạc…
  • Loại container 20’ Cách nhiệt: Được dùng để xếp những loại hàng cần tránh nhiệt độ cao hay thấp.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đơn giản cách tra cứu container

Container 20 feet chở được bao nhiêu tấn? Và thể tích khối hàng?

Em chào anh Dũng, em có một thắc mắc nhỏ là loại container 20 feet chứa được bao nhiêu tấn cũng như thể tích chứa hàng bao nhiêu khối. Trong công ty em hiện đang dự định xuất hàng sang Trung Quốc hàng hạt điều & tranh cãi vấn đề này suốt. Có người thì nói tầm 25 tấn, có người thì lại nói không được 25 T. Mong anh giúp đỡ!

Trả lời : Mình gởi lời cảm ơn đến bạn Mỹ Dung đã gửi câu hỏi trên cho ban quản trị website Taxi Tải Giá Rẻ. Câu hỏi của bạn cũng có rất nhiều người thắc mắc. Nhưng mình chưa thật sự hiểu rõ lắm về câu hỏi đó của bạn.

Container 20feet 2
Thể tích container 20 feet là tầm 33m3 ( 33 khối )

Khi nhắc đến container 20 feet chở được bao nhiêu tấn hàng thì bạn phải phân biệt được rằng : Khả năng chứa hàng theo thiết kế kỹ thuật hay là khả năng chứa hàng do hãng tàu quy định. Hiện tại mình thấy những hãng tàu chấp nhận container 20 feet với trọng lượng hàng tối đa thường là 25 T. Tuy nhiên những hãng tàu vẫn cho phép bạn có thể chở khối lượng hàng nhiều hơn ( có thể là 26 T hay 27 T) với điều kiện phải đóng thêm 1 khoản phí hoặc bắt bạn ký LOI.

Bạn có thể xác định được số lượng kiện hàng trong container qua công thức sau:

  • Thể tích kiện hàng(m³) = Dài (m) x Rộng (m) x Cao (m)
  • Với loại container thường: số lượng kiện hàng = 60/thể tích kiện (m³)
  • Với loại container cao: số lượng kiện hàng = 68/thể tích kiện (m³)

Thể tích container 20 feet là tầm 33m3 ( 33 khối )

>> Xem thêm: Chuẩn mực quy định về vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Nói tóm lại : Câu hỏi của bạn nói chưa rõ “Container 20 feet chở bao nhiêu tấn & thể tích khối của hàng”. Bạn phải phân biết khả năng trọng tải hàng có thể chứa theo bản thiết kế kỹ thuật hay là khả năng chứa hàng do quy định của hãng tàu. Do mỗi hãng tàu quy định & chính sách khác nhau.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *