Trấn trạch nhà mới là gì? Những trường hợp cần phải trấn trạch

tran trach nha moi

Trước khi chuyển dọn về nhà mới, người Việt Nam ta thường sẽ thực hiện những nghi lễ truyền thống như lễ cúng nhập trạch, lễ cúng trấn trạch. Lễ nhập trạch thì hiện tại khá là phố biến vì hầu hết chúng ta đã biết rồi. Còn về nghi lễ trấn trạch là gì, với nghi lễ này đang còn khá mới mẻ so với nhiều người hiện nay.Trong bài viết này Taxi Tải Giá Rẻ sẽ chia sẻ đến cho các bạn hiểu rõ hơn về trấn trạch. Trấn trạch nhà mới là gì? vì sao phải trấn trạch? và những trường hợp cần phải trấn trạch nhé.

Trấn trạch là gì?

Trấn trạch là một nghi thức giúp cho nơi ở, căn nhà, nơi làm việc của bạn luôn được vững vàng và ổn định. Đây được xem là 1 cách làm để cầu sự may mắn, bình an, sức khỏe cho gia chủ cũng như những thành viên khác trong gia đình.

Vậy khi nào chúng ta cần thực hiện việc trấn trạch? Thông thường sẽ tiến hành nghi thức này khi trên mảnh đất, ngôi nhà đó có “người âm” quấy nhiễu khiến cho gia chủ gặp phải nhiều điều xui xẻo, không may mắn, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của những thành viên trong gia đình. Hiểu rõ trấn trạch là gì và cũng như trấn trạch sao cho đúng cách được cho là phép trừ tà thu hút tăng mạnh nguồn vượng khí cho căn nhà của bạn. Bên cạnh đó, khi chuyển về nhà mới việc xây nhà mới người ta cũng tiến hành lễ trấn trạch.

Trấn trạch nhà mới là gì
Trấn trạch nhà mới là gì

>> Xem thêm: [Giải Đáp] Có nên làm tiệc tân gia khi về nhà mới không?

Các đối tượng cần phải được trấn trạch nhà mới

  • Khi long mạch khắc trạch chủ: Do ngôi nhà không hợp hướng, ví dụ như gia chủ khắc với kim long mà hướng đó lại là kim long thì lúc này gia chủ nên dùng phương pháp để khắc chế kim long làm giảm các vật nhọn sắc bén của kim long mà sẽ hạn chế không ảnh hưởng đến sức khỏe công việc làm ăn của gia chủ.
  • Khi mảnh đất có âm phần: Âm phần có thể được chia làm nhiều loại âm phần khác nhau như Âm phần tạm cư, Âm phần ngụ cư và Âm phần chiếm ngự. Dựa vào từng loại âm phần mà gia chủ sẽ sử dụng những cách trấn trạch phù hợp có thời hạn hay trấn trạch lâu dài cho phù hợp.

Với những âm phần tạm cư “Vong”

Trấn trạch sao cho hai bên dương – âm cùng chung sống thuận trên mảnh đất đó của nhà bạn. Cùng tôn trọng cuộc sống riêng biệt của đôi bên. Nhiều khi chúng ta quá lạm dụng, đuổi vong đi sẽ không thể giải quyết được việc mà còn ngăn cách chính tổ tiên của mình họ không thể về được nhà mỗi khi ta cúng lễ.

Trấn trạch nhà mới đối với âm phần chiếm cư hay ngụ cư

Ta nên dùng phương pháp trấn trạch có thời hạn, mức giới hạn nào đó để làm ngăn cản đi sự cư ngụ, chiếm cư bất hợp pháp của âm phần đó. Khi tự hết khi thời gian trấn trạch đó hết hiệu lực. Trong đó cần có sự cải thiện của gia chủ về mặt ”phong thủy” sẽ giúp việc trấn trạch được diễn ra tốt hơn.

Bùa chú trấn trạch nhà mới
Bùa chú trấn trạch nhà mới

>> Xem thêm: Lễ nhập trạch là gì? Ý nghĩa và cách cúng lễ nhập trạch đầy đủ nhất

  • Trong việc trấn trạch được kể ở trên khó nhất là việc trấn phong thủy (Âm trạch – Dương trạch) trên những mảnh đất đã định sẵn nếu không phù hợp với gia chủ là do phải kết hợp với việc tạo long mạch mới – các loại long mạch khác do con người tạo ra trên phần dương long và sử dụng các loại bùa pháp, phương pháp ngũ hành để cho việc trấn trạch bền vững lâu dài.
  • Trong việc trấn trạch âm phần hay “Trấn Vong” việc tác pháp đơn giản hơn tuân theo những quy luật của sự xắp xếp của âm dương, quy luật chung của tạo hóa. Và pháp sự thực hiện cũng đơn giản không có gì là huyền bí, cầu kỳ.

Nhiều khi chính những suy nghĩ và tư tưởng của chúng ta hiện nay đã làm nên sự huyền bí của việc trấn trạch. Nếu như bạn mời được một người thầy phong thủy chân chính thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, họ thường không cần thực hiện các lễ nghi cầu kỳ mà chỉ cần đầy đủ những lễ vật cúng dùng cho việc trấn trạch cơ bản là mọi việc sẽ được hoàn thành nhanh chóng. Đúng pháp sự, ít tốn kém, họ cũng sẽ ít khi sử dụng việc này như thể vì đó là một trong những nghề kiếm tiền mà thường tùy duyên mà làm, thuận theo những quy luật tự nhiên và mệnh số.

Cũng như là những công việc của dương gian sẽ có sự sắp xếp theo một trật tự thứ bậc rõ ràng, chức vị, chức sắc rõ ràng như một thể chế chính quyền các cấp hiện nay. Rất mong rằng qua bài viết này của Taxi Tải Giá Rẻ chia sẻ giúp cho mọi người hiểu thêm về các phương pháp trấn trạch nhà mới cũng như việc làm của những thầy phong thủy hiện nay. Hãy tìm cho mình một thầy phong thủy đúng nghĩa và thực sự có tâm họ sẽ giúp bạn thực hiện nghi lễ chứ không phải là một thầy phong thủy giả mà lợi dụng lòng tin để trục lợi.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *