Tất tần tật về Hướng Ngũ Quỷ và cách khắc chế, hóa giải hướng ngũ quỹ

cách khắc chế hướng ngũ quỹ

Đôi khi chúng ta dọn về nơi ở mới nhưng đó không phải là một ngôi nhà mới hoàn toàn, không phải là ngôi nhà mình tự đo đạc và xây lên chẳng hạn như là chung cư, nhà mua lại hay đơn giản là được cha mẹ cho căn nhà nên việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của gia chủ đôi khi không được như mong muốn, nhưng nếu như vậy thì vẫn có thể hóa giải và tìm cách ty cát tránh hung. Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách khắc chế hướng ngũ quỹ để làm sao cho phù hợp nhất với bạn.

Thế nào là hướng nhà tốt?

  • Sinh Khí: Được biết đến là Dương Mộc, Thượng Cát thuộc tham lang tinh. Hướng nhà thuộc Sinh khí sẽ mang đến quan lộc, đường công danh thuận lợi, làm ăn thuận lợi, đặc biệt là các tháng như Hợi, Mão, Mùi.
  • Diên Niên (Phúc Đức): Tại hướng này, “ăn ở phúc đức” mang đến tài lộc cả về sức khỏe lẫn tiền tài và cuộc sống hôn nhân vợ chồng. Diên niên thuộc Dương Kim, Thứ cát, Vũ khúc tinh. Vào những năm, tháng thuộc con Tỵ, Dậu, Sửu thì tài lộc gõ cửa nhà.
  • Thiên Y: Vào những năm hoặc tháng Thìn, Tuất, Sửu, Mùi là những tháng làm ăn phát đạt, tiền vào như nước. Nhưng có điều, cái gì cũng có 2 mặt, mặc dù thuộc vào hướng tốt cực thịnh nhưng nếu Thiên Y đặt vào vị trí nhà vệ sinh hoặc khu nhà kho ẩm mốc thì lại mang đến họa hại về bệnh tật. Là một trong những hướng tốt mang đến tài lộc vẹn toàn cho gia chủ, sung túc cả năm, sức khỏe viên mãn, đời sống thịnh vượng . Thiên Y thuộc Dương Thổ, Thượng cát, Cự môn tinh.
  • Phục Vị (Qui Hồn): Hướng tốt cát lành thiên về đường con cái nhiều hơn. Phục Vị thuộc Tả phù, Âm thủy, Thứ cát. Tránh đặt tại khu vực nhà vệ sinh hay nhà kho.

Những điều cần biết về hướng nhà xấu

Hướng xấu thuộc vào: Tuyệt mạng, Ngũ Quỷ, Lục Sát, và Họa hại. Đây đều là những hướng xấu ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình sinh sống, người thì bệnh tật, người thì làm ăn không thuận lợi, sinh son đẻ cái khó khăn.

  • Họa Hại (Tuyệt Thế): Họa Hại la hướng xấu trong 8 phương hướng Bát trạch. Những điều thị phi bủa vây, con cái cưới gả không thuận lợi, của cải hao mòn, làm ăn không thuận lợi (đặc biệt là các tháng, năm Thìn, Tuất, Sửu, Mùi càng gặp nhiều tai ương hơn).
  • Tuyệt mạng: Đây là hướng đại hung, Âm kim, Phá quân tinh. Ảnh hưởng đến tính mạng của gia chủ và con cái. Nặng thì tuyệt tự, mất mạng, làm ăn không suôn sẻ, nhẹ thì bệnh tật quấy nhiễu triền miên, khó chữa. (đặc biệt là các năm hay tháng Tỵ, Đậu, Sửu).
Những điều cần biết về hướng nhà xấu
Những điều cần biết về hướng nhà xấu
  • Lục Sát (Du Hồn): Đúng như cái tên của nó, Lục Sát mang đến tai ương như: tiền của mất, vợ chồng hay cãi vã, làm ăn không thuận lợi, gia đình không yên ổn, con cái không thuận lợi (đặc biệt là vào các tháng, năm Thìn, Tuất, Sửu, Mùi). Đây là hướng thuộc Văn khúc tinh, Dương Thủy, Thứ hung.
  • Ngũ Quỷ (Đấu tranh): Trong 8 phương hướng trong bát quái thì hướng ngũ quỷ được hiểu là chúng được tạo ra từ 5 con quỷ thuộc Liêm trinh tinh, Âm Hỏa, Đại hung. Tại hướng này sẽ mang đến tai ương, bệnh tật, hỏa hoạn, chăn nuôi không thuận lợi (đặc biệt thuộc các tháng, năm Dần, Ngọ, Tuất). Nhưng khác với cung tốt ở trên, nếu ngũ quỷ thuộc vào nhà vệ sinh hay nhà kho thì lại chuyển xấu thành tốt. Ngược lại, nếu ngũ quỷ thuộc phòng ngủ, phòng khách, bếp, hay vị trí cửa ra vào thì lại mang đến việc không thuận lợi trong làm ăn, cũng như sức khỏe.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách xem hướng nhà hợp tuổi đúng phong thủy

Cách chọn cung mệnh

Chọn cung phi theo Mệnh theo bảng dưới đây:

Cách chọn cung mệnh
Cách chọn cung mệnh
  • Thứ 1 chọn cung phi theo Mệnh theo bảng dưới đây (VD nam sinh năm 1926, cung phi Khôn)
  • Thứ 2 Sau khi đã chọn xong cung phi, tìm hình có cung phi tương ứng (VD cung phi chấn chọn hình Bát quái có chữ Chấn, theo hình vẽ sẽ thấy có 8 hướng Đông-Phục vị; Tây-Tuyệt mạng…

Khi xây nhà chọn các hướng tốt cho những vị trí: Bếp (hướng bếp là hướng lưng người nấu) , cửa chính, bàn thờ, đầu giường… Chọn các hướng xấu cho các vị trí nhà vệ sinh, hầm tự hoại, sàn giặt…

Cách hóa giải cung mệnh xấu

Nếu hướng nhà phạm vào hướng xấu, có thể dùng hướng bếp hóa giải:

  • Sanh khí giáng Ngũ quỷ
  • Thiên y chế Tuyệt mạng
  • Diên niên yểm Lục sát
  • Chế phục an bài đinh

Sử dụng thước Lỗ Ban để định cửa, tủ bếp…

Dùng thước Lỗ Ban chọn kích thước cửa (lọt lòng) , tủ bếp… phù hợp phong thủy Thước Lỗ Ban có tiếng Việt được bán tại các cửa hàng phụ kiện xây dựng. Trên thước có các cung tương ứng với số cm. Thước Lỗ Ban có 2 phần: thước trên đo Mộc, thước dưới đo Thổ. Ý nghĩa các cung trên thước Lỗ Ban

Cách hóa giải cung mệnh xấu
Cách hóa giải cung mệnh xấu

Bát quái treo bên ngoài dùng để trừ tà ma, chỉnh hướng cửa sai… Bát quái có nhiều loại, có loại có gắn gương (thường, lồi, lõm). Các loại gương này được dùng như liệt kê dưới đây. Có 2 loại Bát-quái là Tiên-thiên Bát-quái và Hậu-Thiên Bát-quái. Tiên-Thiên Bát-quái treo theo vị trí Càn trên Khôn dưới. Hậu-Thiên Bát-quái thì treo theo vị trí Khảm trên, Ly dưới. Khi muốn sửa nhà nằm trong vị trí xấu thì treo Tiên-thiên Bát-quái trong vị trí bình thường.

Nếu bạn chưa biết cách treo như thế nào thì bài viết này có thể có ích ít nhiều cho bạn: Hướng dẫn treo gương bát quái phong thủy nhà ở.

Ngoài ra còn có cách khắc chế hướng ngũ quỹ, hướng nhà xấu bằng trụ thạch anh

Thạch anh tự nhiên mang nguồn năng lượng vũ trụ cực kỳ mạnh mẽ. Để hóa giải nhà hướng xấu không hợp tuổi gia chủ bạn nên dùng trụ thạch anh (trụ tối thiểu từ 0,5kg trở lên) loại lớn, để trấn các năng lượng xấu, tà khí xấu do hướng xấu như Lục sát, Ngũ quỷ, Mất mát, Họa hại gây ra. Năng lượng dương cực mạnh của thạch anh sẽ xua tan, đẩy năng lượng âm ra khỏi căn nhà của bạn. Bạn cần chú ý trụ thạch anh cần được ngâm nước muối tinh 7 ngày 7 đêm trước khi đặt, để mang lại hiệu quả trấn tốt hơn trụ thạch anh cần phải được trì chú và tính ngày giờ tốt hợp tuổi gia chủ để an vị. Nếu không có điều kiện dùng trụ thạch anh.

Trên đây là các hướng dẫn tham khảo cách khắc chế hướng ngũ quỹ dành cho các gia chủ mới chuyển về nhà mới có hướng không hợp với mình để tìm cách hạn chế nhất. Taxi Tải Giá Rẻ Chúc các bạn thành công

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng dương khí trong nhà

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *