Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Trong Phong Thủy Phòng Ngủ

Phong thủy phòng ngủ là một trong những yếu tố cần thiết trong quá trình thiết kế bố trí phòng ngủ. Vì nó giúp giữ lửa yêu thương, và mang đến sức khỏe, tài lộc cũng như sự hưng thịnh cho gia đình.

Nên bố trí phòng ngủ như thế nào cho hợp lý phong thủy để có thể mang lại tài khí và vận khí tốt đẹp cho gia đình? Bài viết sau đây Taxi Tải Giá Rẻ sẽ mang đến cho các bạn nhiều kinh nghiệm bổ ích, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây đây để không phạm phải những đại kỵ và đón nhiều may mắn trong phong thủy phòng ngủ nhé!

Những điều cấn trành trong phong thủy phòng ngủ

Cửa của phòng nhà tắm, phòng vệ sinh đối diện với giường ngủ

Trường hợp này có thể xem là xấu nhất, nó có thể gây ra một số triệu chứng về bệnh đau đầu nghiêm trọng. Làm giảm đi sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ của người nằm ngủ. Do đó bạn cần thay đổi nơi đặt của chiếc giường càng sớm càng tốt.

kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 1
Nên tránh đặt cửa của phòng nhà tắm, phòng vệ sinh đối diện với giường ngủ

Đặt giường ngủ nằm đối diện với gương soi

Nếu gặp phải tình trạng gương treo đối diện với giường ngủ thì bạn sẽ phải dễ dàng mắc tình trạng mê man, khó ngủ, gây giấc ngủ không ngon. Và tốt nhất là bạn không nên đặt gương soi ở trong phòng ngủ.

Xà ngang đặt ở phía trên của giường ngủ

Theo phong thủy phòng ngủ, khi bạn nằm ngủ ở phía dưới xà ngang có thể tạo cho bạn một cảm giác khó chiu, bị áp lực và đè nén. Ngoài ra chứng khó ngủ, mất ngủ, hay đau đầu triền miên còn có thể xuất phát từ đây.

Cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng tắm và phòng vệ sinh

Với cách thiết kế, sắp xếp này sẽ mang đến những bệnh về xương khớp, hay cơ bắp. Ngoài ra còn khiến tiền bạc của bạn bị dễ bị thất thoát. Phòng tắm, và phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường chứa nhiều vì trùng, và mùi hôi khó chịu. Vì thế có thể bạn sẽ phải hấp thụ các loại khí độc hại, hay nguồn năng lượng không tốt.

kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 2
Tránh đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng tắm và phòng vệ sinh

Giường ngủ đặt đối diện với cửa phòng

Nếu sắp xếp, bố trí theo kiểu này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến nhiều bộ phận trên cơ thể. Tùy theo cánh cửa sẽ đối diện vào phần nào của cơ thể, sẽ có thể gây ra các hậu quả xấu khác nhau. Nếu đặt đối diện phần đầu, sẽ gây ra các bệnh về đau đầu cho người nằm. Đối diện phần thân gây ra bệnh đau dạ dày & các bệnh liên quan đến phần bụng.

Đối diện với giường ngủ là 1 góc nhọt

Nếu để góc nhọn chiếu trực tiếp vào giường ngủ có thể gây ra 1 số bệnh như chóng mặt, đau đầu cùng 1 số triệu chứng bệnh khác. Trong trường hợp góc nhọn từ tường hay đồ nội thất gây ra bạn có thể dùng vải để làm mềm đi góc nhọn đó.

Giường ngủ bố trí nằm dưới cầu thang

Vị trí nằm ngủ này cực kỳ xấu và có hại, khiến người nằm dễ dàng gặp phải ác mộng, tỉnh giấc trong lúc ngủ, và còn mang lại những điều không may.
Nên di chuyển giường sang 1 vị trí khác thuận lợi hơn, thay vì di chuyển vị trí cầu thang của nhà.

Giường ngủ nằm bên trên hoặc ở bên dưới phòng tắm, phòng vệ sinh hay nhà bếp nấu

Nếu phòng ngủ bạn gặp phải tình trạng này thì chức năng gan của bạn sẽ bị ảnh hưởng. DO ở vị trí này sẽ làm tăng yếu tổ lửa.

Sử dụng các vật dụng trang trí cầu kỳ trên trần nhà

Giữ cho trần nhà phòng ngủ đơn giản, và bằng phẳng luôn là thiết kế hoàn hảo. Việc sử dụng những vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà sẽ làm mang lại cảm giác khó ngủ, và sinh ra nhiều vấn đề về sức khỏe cho gia chủ.

kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 3
Nên tránh sử dụng các vật dụng trang trí cầu kỳ trên trần nhà

Không có điểm tựa vững chắc cho đầu giường

Có những căn phòng ngủ với đầu giường được xoay chéo hoặc đặt giữa phòng để tạo nên không khí lãng mạn, mới lạ. Tuy nhiên, theo phong thủy phòng ngủ, đầu giường cần phải được tựa vào 1 bức tường phẳng, và vững chắc. Nếu không chỉnh sửa sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ của bạn mỗi ngày.

Đặt TiVi, điện thoại và các thiết bị điện tử phía trước giường ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi để gia chủ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc & nạp năng lượng cho một ngày mới. Nếu đặt ti vi trong phòng ngủ, thì bạn sẽ dễ bị thu hút bởi những chương trình truyền hình & làm giảm đi thời gian nghỉ ngơi của bạn. Bên cạnh đó, các trang thiết bị di động thường phát ra những bức xạ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của bạn.

Lắp máy lạnh ngay trên phía đầu giường

Nếu lắp đặt máy lạnh ngay trên đầu giường, hơi lạnh từ máy lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể của bạn. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, và gây ra bệnh cảm lạnh và đau đầu.

Phần đầu đối diện với bức tường đặt phía sau bồn cầu

Vị trí này là đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ, bạn có thể sẽ phải chịu những chứng bệnh đau đầu triền miên, hay rối loạn ý thức, gây ảnh hưởng xấu đến tâm trí và khó tập trung.
Di chuyển giường ngủ đến một vị trí khác tốt hơn, nhưng vẫn cần phải phù hợp với phong thủy.

Phần đầu đặt đối diện với bức tường ở phía sau bàn thờ

Phòng thờ được xem là nơi nghiêm trang, và linh thiêng do đó cần phải tách biệt với những khu sinh hoạt của gia đình. Để tránh làm mất đi sự tôn nghiêm cho căn phòng thờ.

>> Xem thêm: Nên để gì trong phòng ngủ trừ tà ma

Bếp đặt đối diện với cửa phòng ngủ

Phòng ngủ đẹp có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu đặt đối diện với bếp. Khi mở cửa phòng ngủ & nhìn thấy trực tiếp gian bếp sẽ khiến cho vận khí không hanh thông, tiền bạc bị hao hụt & cả ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, các loại mùi đồ ăn có thể len lỏi vào trong phòng ngủ và khiến bạn không có được một khoảng không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa.

kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 4
Kiêng kỵ đặt phòng bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Tránh việc bố trí giường ngủ ở sát cửa

Theo các chuyên gia phong thủy, thì đây được xem là vị trí “quan tài”. Dễ  mang đến sát khí, và khiến giấc ngủ không ngon, dễ bị giật mình, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Đầu giường có xây cửa sổ

Ngoài những điều trên, trong phong thủy phòng ngủ còn đại kỵ đặt việc cửa sổ ở vị trí đầu giường. Nếu như vậy những luồng khí không tốt dễ dàng tiếp cận với cơ thể người & gây ra các bệnh về hô hấp…làm ảnh hưởng không tốt đến tài vận.

Phòng ngủ bí kín và tăm tối

Thiết kế một cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, giúp không khí lưu thông là điều cực kỳ tốt cho phong thủy phòng ngủ. Chúng sẽ giúp phòng ngủ của bạn có thêm những năng lượng tốt, tạo nên cảm giác dễ chịu. Những căn phòng tăm tối, và ẩm thấp có thể là môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi.

>> Xem thêm: Hướng dẫn treo gương bát quái phong thủy nhà ở

Phòng ngủ được cải tạo từ phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh với nhiều các loại vi trùng có hại, cùng môi trường ô nhiễm có thể sẽ tạo ra một không gian kinh khủng cho phòng ngủ của gia chủ. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên cải tạo phòng vệ sinh thành căn phòng ngủ cho gia đình.

Phòng ngủ trang trí nhiều cây cảnh

Những loại cây cảnh có thể sẽ thanh lọc không khí cho căn phòng. Tuy nhiên chỉ nên trồng những loại cây đặc biệt không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Và với cơ chế hoạt động của những loại cây xanh thì không nên dùng quá nhiều cho 1 không gian phòng ngủ.

kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 5
Không nên trang trí nhiều cây cảnh trong phòng ngù

Không nên đặt giường ngủ ở quá cao so với mặt sàn

Giường ngủ có thiết kế quá cao có thể gây nên cảm giác bất an khi ngủ. Ngoài ra sử dụng giường ngủ có chiều cao vừa phải sẽ giúp thuận lợi hơn cho việc lên xuống giường cũng như an toàn hơn trong khi ngủ (nếu bạn thường xuyên lăn qua lăn lại).

Một số mẫu thiết kế phòng ngủ phong thủy đẹp

kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 6
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong thủy đẹp số 1

 

kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 7
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong thủy đẹp số 2
kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 7
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong thủy đẹp số 3
kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ 8
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong thủy đẹp số 4

Trên đây là tổng hợp nhưng điều kiêng kỵ bạn nên tránh trong phong thủy phòng ngủ để giữ được một sức khỏe tốt cũng như giúp thu tài hút lộc cho gia đình. Cám ơn các bạn đã tham khảo thông tin của Taxi Tải Giá Rẻ, và những tin tức này sẽ luôn được cập nhật liên tục để phù hợp với xu hướng hiện đại của xã hội.

> Xem thêm:  Top 10 cây phong thủy trước nhà rước nhiều tài lộc, may mắn

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *